Tin mới

Cháu nội vua Thành Thái bật khóc khi lần đầu về Huế giỗ ông

Thứ sáu, 25/03/2016, 10:10 (GMT+7)

Trở lại Huế sau 10 năm, cháu nội vua Thành Thái bật khóc khi được viếng mộ cha và ông nội.

Trở lại Huế sau 10 năm, cháu nội vua Thành Thái bật khóc khi được viếng mộ cha và ông nội.

Vào ngày 24/3, tại khu An Lăng (số 8 đường Duy Tân, phường An Cựu, thành phố Huế), Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tổ chức lễ húy kỵ 3 vua triều Nguyễn là vua Duy Tân, Dục Đức, Thành Thái.[mecloud]WGbPEbNf0g[/mecloud]

Thông tin vụ việc được báo Dân Trí, Tri Thức Trức Tuyến, VnExpress đăng tải. Tham dự buổi lễ ngoài đông đảo con cháu trong dòng tộc, hoàng tử Guy Georges Vĩnh Sang của vua Duy Tân từ Pháp bay sang còn có sự tham dự của gia đình ông Nguyễn Phước Bảo Tài (53 tuổi, cháu nội vua Thành Thái).

Cháu nội vua Thành Thái bật khóc khi lần đầu về Huế giỗ ông. Ảnh báo VnExpress

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, đây là lần đầu tiên gia đình ông Tài ra Huế tham dự lễ kỵ ông nội và thắp nhang cho các bậc tổ tiên. Được viếng mộ cha và ông nội vua Thành Thái, ông Bảo Tài đã bật khóc và thấy vui mừng khi được trở lại Huế.

Lần đầu tiên tôi được ra Huế là khi đưa hài cốt cha ra An Lăng để chôn. Từ đó gần 10 năm nay chưa một lần có dịp đưa vợ con ra thăm lại, âu cũng vì hoàn cảnh khốn khó, không đủ tiền. Hôm nay được sự giúp đỡ của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, gia đình tôi mừng lắm”, báo Dân Trí dẫn lời ông Tài.

Hoàng tử Guy Georges Vĩnh Sang. Ảnh báo Dân Trí

Ông Nguyễn Bảo Tài là con út của hoàng tử Nguyễn Phước Vĩnh Giu, cháu nội vua Thành Thái. Hiện ông làm nghề chạy xe ôm, gia đình đang thuê trọ ở phường An Lạc A, quận Bình Tân, Hồ Chí Minh để điều trị bệnh cho con gái 10 tuổi bị mắc bệnh liệt thần kinh số 9.

Được biết, toàn bộ chi phí để gia đình ông Tài trở về Huế được Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế tài trợ.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news