Tin mới

Châu Việt Cường đã xuất viện, được đưa thẳng vào nhà tạm giữ

Thứ bảy, 10/03/2018, 08:16 (GMT+7)

Sau khi được cho xuất viện tối qua (9/3), cơ quan điều tra Công an quận Ba Đình đã đưa Châu Việt Cường vào khu tạm giữ của đơn vị để tiếp tục làm rõ hành vi "Vô ý làm chết người".

Sau khi được cho xuất viện tối qua (9/3), cơ quan điều tra Công an quận Ba Đình đã đưa Châu Việt Cường vào khu tạm giữ của đơn vị để tiếp tục làm rõ hành vi "Vô ý làm chết người".

Kết quả hình ảnh cho chau viet cuong ngao

Kết quả giám định cho thấy, chất màu trắng thu giữ tại nhà Thế ở chính là ketamin, một loại ma túy tổng hợp. 

Theo tin tức trên An ninh thủ đô, khoảng 20h30 tối qua (9/3), ca sĩ Châu Việt Cường (tên thật là Nguyễn Việt Cường; SN 1984, quê ở Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) liên quan đến cái chết của chị Trần mỹ H. (SN 1998, ở Đông Phương Yên, Chương Mỹ, TP Hà Nội) đã được xuất viện và hoàn tất các thủ tục để đưa vào nhà tạm giữ của công an quận Ba Đình.

Ngay sau khi rời khỏi bệnh viện, cơ quan chức năng đã hoàn tất thủ tục và đưa Cường thẳng tới nhà tạm giữ của cơ công an quận Ba Đình.

"Hiện nay sức khỏe của Cường đã đảm bảo đủ tiêu chuẩn quy định của luật tố tụng hình sự nên cơ quan điều tra đã cho xuất viện và đưa về nhà tạm giữ để tiếp tục lấy lời khai, làm rõ vụ án. Việc điều tra sẽ được tiến hành theo đúng quy định", một vị điều tra viên cho hay.

Vị điều tra viên này cũng thông tin thêm, sau khi tỉnh táo, ca sĩ Cường rất ăn năn, hối hận về những việc mình đã gây ra và thừa nhận nguyên nhân là do sử dụng ma túy. Cường cũng khai báo thành khẩn, tuy nhiên chưa nhớ hết được toàn bộ diễn biến vụ việc.

Người thân của Nguyễn Việt Cường cũng xác nhận thông tin, ca sĩ này đã được xuất viện sau khi vào điều trị vào ngày 6/3 do nhiễm trùng máu, bởi trước đó bị đau rát vùng cổ họng mà có thể do việc nuốt quá nhiều tỏi gây ra.

Tuy vậy, theo người thân, Cường vẫn chưa tỉnh hẳn và nhớ hết vụ việc do tác dụng của ma túy tổng hợp chưa hết.

Trước đó, theo kết quả xét nghiệm, cơ quan chức năng đã xác định cả 5 người có mặt trong đêm hôm đó đều dương tính với ma túy (có sử dụng ma túy).

Trong đó, ngoài Cường còn có Nguyễn Văn Thế (hiện đã bị khởi tố, điều tra về tội tàng trữ ma túy), Đoàn Quý Nguyên (tức ca sĩ Nam Khang) và cô gái Đỗ Phượng Anh (SN 1995, quê Sơn La).

Theo lời khai ban đầu của Phạm Đức Thế, số ma túy trên do Thế mua với giá 3 triệu đồng, với mục đích đem về để sử dụng.

Quá trình khám nghiệm, cơ quan điều tra đã thu giữ tại hiện trường 2 túi nilon bên trong có tinh bột mầu trắng…

Khám nghiệm tử thi chị H., cơ quan Công an phát hiện có hơn 33 củ, nhánh tỏi trong miệng nạn nhân trong đó 1 một củ tỏi chèn vào thanh quản che hết chu vi thanh quản, khiến tử vong do ngạt thở.

Hiện Châu Việt Cường đã bị khởi tố, bắt khẩn cấp về hành vi vô ý làm chết người, đối tượng Phạm Đức Thế bị bắt khẩn cấp về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cơ quan công an cũng đang tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy đối với ca sĩ Nam Khang và cô gái Đỗ Phượng Anh (SN 1995, quê ở tỉnh Sơn La).

Tại cơ quan công an, Đỗ Phượng Anh cũng khai, sau khi vụ việc xảy ra, thấy H. bất tỉnh, do hoảng sợ nên đã bỏ khỏi hiện trường và về nhà một người quen ở Bắc Giang tạm lánh.

Trong thời gian này, Phượng Anh vẫn theo dõi báo chí về vụ việc, đồng thời, biết cơ quan công an đang tìm mình và sẽ tìm thấy. Do đó, cô gái này đã ra trình diện vào ngày 7/3.

Theo kết quả điều tra ban đầu, rạng sáng 5/3, Châu Việt Cường, ca sĩ Nam Khang cùng chị H. và Phượng Anh tới căn hộ Phạm Đức Thế mượn của người quen ở phố Nguyễn Văn Ngọc. Tại đây, cả nhóm sử dụng ma túy tổng hợp và cùng nhau quan hệ tình dục.

Đến 7h sáng các đối tượng tiếp tục sử dụng ma túy. Tuy nhiên, lần này Nam Khang từ chối vì ca sĩ này phải đi Thái Bình để biểu diễn từ sáng sớm.

Quá trình sử dụng ma túy, Châu Việt Cường và chị H. bị sốc, rơi vào tình trạng phê ma túy. Cường bị ảo giác nên tưởng chị H. bị ma nhập nên lấy tỏi nhét vào miệng chị H. để trừ ma. Chị H. sau đó được phát hiện tử vong do bị tỏi chặn đường thở dẫn tới ngạt thở, còn Châu Việt Cường vẫn trong tình trạng "ngáo" khi bị đưa về trụ sở công an.

Hiện, cơ quan công an vẫn đang điều tra, làm rõ vụ án.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news