Tin mới

Châu Việt Cường và nạn nhân đều nghỉ học sớm, phải bươn chải từ nhỏ

Thứ tư, 07/03/2018, 09:33 (GMT+7)

Cả nạn nhân trong vụ án mạng và nghi phạm là nam ca sĩ Châu Việt Cường đều có hoàn cảnh gia đình khá éo le. Cuộc sống không có cha nên mới chỉ học hết lớp 6, lớp 9 thì phải nghỉ để đi làm lo trang trải cuộc sống.

Cả nạn nhân trong vụ án mạng và nghi phạm là nam ca sĩ Châu Việt Cường đều có hoàn cảnh gia đình khá éo le. Cuộc sống không có cha nên mới chỉ học hết lớp 6, lớp 9 thì phải nghỉ để đi làm lo trang trải cuộc sống.

Ca sĩ Châu Việt Cường và cô gái bị tử vong đều khó khăn, phải bươn chải từ nhỏ - Ảnh 1.

Nguyễn Việt Cường tại cơ quan công an (Ảnh: ANTĐ)

Ngày 6/3, Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án và bắt khẩn cấp Nguyễn Việt Cường (SN 1974, quê Hà Trung, Thanh Hoá, ca sĩ Châu Việt Cường ) để điều tra về tội "Vô ý làm chết người".

Châu Việt Cường là nghi phạm làm chết chị Trần Mỹ H. (SN 1998, trú huyện Chương Mỹ, Hà Nội) trong căn hộ trên phố Nguyễn Văn Ngọc (phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội) sáng 5/3.

Chia sẻ trên VietNamNet về cuộc sống mưu sinh của con trai trước khi trở thành ca sĩ, bà Nguyễn Thị Huệ (60 tuổi, mẹ Cường) cho biết, Cường là đứa trẻ bất hạnh khi bố bỏ đi khi vừa mới lọt lòng. Cuộc sống nên mới chỉ học hết lớp 9 thì phải nghỉ để đi làm lo trang trải cuộc sống.

Có lần đoàn xiếc ở Hà Nội về quê biểu diễn và Cường đại diện địa phương hát giao lưu. Do giọng hát khá ấn tượng nên sau đó Cường được mời đi diễn cùng đoàn xiếc và cường lấy nghệ danh là Châu Việt Cường.

"Hồi bé thằng Cường ngoan lắm, nó rất thương mẹ. Không hiểu vì bạn rủ rê ra sao mà giờ lại ra nông nỗi này", bà Huệ chia sẻ.

Tuy nhiên, dù khá thành công, có ô tô nhưng theo bà Huệ, Cường không mấy khi gửi tiền về giúp mẹ trang trải cuộc sống và hàng ngày bà vẫn buôn bán rau ở chợ. Chính ngôi nhà cấp 4 hiện nay cũng là bà Huệ phải vay ngân hàng và người quen 40 triệu đồng để làm.

“Ca sĩ nổi tiếng gì mà chẳng có một đồng tiền nào cho mẹ. Tết vừa rồi, Cường về đưa tôi được 5 triệu, sau đó lại phải vay mẹ lại 2 triệu đi chơi... Đến mùng 5 Tết, nó lại bảo tôi đi vay cho 8 triệu rồi lấy tiền đi, đến nay thì hay tin dữ”, bà Huệ thẫn thờ nói.

Một người họ hàng cũng chia sẻ từ khi có tên tuổi, đi biểu diễn và thành ca sĩ, con trai bà Huệ luôn giấu về gia đình, mẹ đẻ mình. Có một số thông tin trên mạng thì nói rằng bố mẹ Châu Việt Cường ở Hải Phòng nhưng đây là bố mẹ nuôi chứ không phải bố mẹ đẻ.

Tương tự Cường, nạn nhân trong vụ án này là chị Trần Mỹ H. (SN 1998, trú tại thôn 1, xã Đông Phương Yên, huỵện Chương Mỹ, TP. Hà Nội) cũng có hoàn cảnh gia đình khá khó khăn.

Ngồi thẫn thờ trước cửa, vẻ mặt đau buồn, ông Lưu Xuân Uyên (82 tuổi, ông ngoại chị H.) nghẹn ngào tâm sự: H. sinh ra trong gia đình có 2 anh em. Tuy nhiên, sau khi H. ra đời, do mâu thuẫn gia đình nên bố mẹ cô ly hôn rồi 3 mẹ con chuyển về sống với gia đình ông bà ngoại.

Tâm sự xót xa của ông ngoại cô gái tử vong vì bị nhét tỏi vào miệng - Ảnh 2.

Người dân đến thăm hỏi, chia sẻ động viên gia đình ông ngoại nạn nhân vào sáng 6/3. Ảnh: TĐ

H. từ nhỏ được đánh giá là ngoan ngoãn, hiền lành. Vì gia đình không có điều kiện nên cô chỉ học đến lớp 6 rồi nghỉ học, đi làm phụ giúp bố mẹ.

Hơn 1 năm nay, H. nói lên Hà Nội đi làm và rất hay về nhà thăm ông bà. Ông ngoại H. cho hay, sau khi đi làm thì cháu gái ông rất vui và nói rằng sẽ gửi về mỗi tháng 1-2 triệu đồng để đỡ đần ông bà đã già yếu. Vậy mà chưa được nhờ cậy vào cháu gái thì sự việc đau lòng xảy ra.

Ông Uyên cũng cho hay, sau khi về quê ăn tết thì đến sáng ngày mùng 5 Tết Mậu Tuất chị H. có xin phép gia đình đi lên Hà Nội tiếp tục làm việc.

Tuy nhiên, trước khi đi, nhiều người cũng khuyên bảo chị H. nên ở lại chơi thêm một vài ngày nữa rồi đi do ngày mùng 5 là ngày xấu.

"Hôm cháu đi, nhiều người trong gia đình cũng bảo cháu ở lại chơi thêm nhưng con bé không nghe rồi bảo, giờ công việc của cháu như vậy cháu phải đi không thể ở nhà được nên vợ chồng tôi cũng không dám khuyên thêm..." ông Uyên kể lại lần H. lên Hà Nội làm việc đầu năm mới.

Mẹ H. hiện tại cũng đã 50 tuổi, sức khỏe yếu không làm được việc gì nhiều. Bà ngoại nạn nhân cho biết từ lúc nghe tin con mất, mẹ H. khóc ngất, vốn sức khỏe đã yếu nay lại càng yếu hơn. Lúc thi thể con gái được đưa về, mẹ nạn nhân luôn khóc nấc lên, nhìn con qua tấm kính.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news