Tin mới

Cháy chợ Phố Hiến: Mỗi tiểu thương được hỗ trợ 13 triệu đồng

Thứ sáu, 21/03/2014, 07:13 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thống kê sau vụ cháy chợ Phố Hiến có khoảng 330 gian\nhàng kinh hoanh chủ yếu là giầy dép và quần áo bị thiệt hại, ước tính\nkhoảng 50 tỷ đồng. Mỗi tiểu thương được hỗ trợ 13 triệu đồng.


(Tinmoi.vn) Thống kê sau vụ cháy chợ Phố Hiến có khoảng 330 gian hàng kinh hoanh chủ yếu là giầy dép và quần áo bị thiệt hại, ước tính khoảng 50 tỷ đồng. Mỗi tiểu thương được hỗ trợ 13 triệu đồng.

Cháy chợ Phố Hiến: Mỗi tiểu thương được hỗ trợ 13 triệu đồngChợ Phố Hiến tan hoang sau vụ cháy

Theo tin tức từ cuộc họp chiều ngày 20/3, ông Doãn Thế Cường, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, thống kê sau vụ cháy chợ Phố Hiến có khoảng 330 gian hàng kinh hoanh chủ yếu là giầy dép và quần áo bị thiệt hại, ước tính khoảng 50 tỷ đồng. . cho biết trước mắt tỉnh sẽ trích ngân sách hỗ trợ mỗi hộ có hàng hóa bị cháy 10 triệu đồng; TP Hưng Yên hỗ trợ 3 triệu đồng/hộ.

Bên cạnh đó tỉnh sẽ miễn 2 năm học phí cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông là con em của các tiểu thương có hàng hóa bị cháy. Sinh viên của các tiểu thương đang theo học trường nghề, trung cấp nghề, cao đẳng sẽ được hỗ trợ học phí trong vòng 2 năm, mỗi năm 1,5 triệu đồng.

Cháy chợ Phố Hiến: Mỗi tiểu thương được hỗ trợ 13 triệu đồng

Khoảng 330 gian hàng chủ yếu là giày dép và quần áo bị thiêu rụi

Cũng tại buổi họp, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hưng Yên chỉ đạo các ngân hàng thương mại, các tổ chức tín dụng xem xét để các hộ kinh doanh trong chợ có vay vốn trong thời gian qua được khoanh nợ, giãn nợ, giảm lãi suất và trong thời gian tới tiếp tục được vay mới kể cả tín chấp.

Chỉ đạo ngành thuế xem xét hướng dẫn việc miễn, giảm, gia hạn thuế cho các hộ kinh doanh. Sở Công thương, Xây dựng sẽ xem xét địa điểm chợ tạm mới, giúp tiểu thương sớm quay trở lại buôn bán.

Chợ Phố Hiến có tổng diện tích 29.000m2 trong đó diện tích sàn hai tầng khoảng 5.000m2, do công ty TNHH đầu tư phát triển Hoàng Phát làm chủ đầu tư. Dự án mới chỉ hoàn thiện tòa nhà hai tầng và công trình phụ trợ, còn lại trung tâm thương mại ở bên cạnh chợ bị cháy này chưa được xây dựng. Khu chợ này mới đi vào hoạt động từ tháng 1/2014.

Về nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được cơ quan công an tiến hành điều tra, khám nghiệm hiện trường để làm rõ.
 

Clip chợ Phố Hiến tan hoang sau vụ cháy
 

K. Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news