Tin mới

Cháy chung cư cao cấp Carina: “Không có một tiếng chuông, giọt nước nào rơi xuống”

Thứ sáu, 23/03/2018, 11:00 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cháy kinh hoàng tại chung cư cao cấp Carina khiến 13 người thiệt mạng, những người thoát nạn khỏi đám cháy cho biết, họ không nghe tiếng chuông báo cháy của tòa nhà.

Liên quan đến vụ cháy kinh hoàng tại chung cư cao cấp Carina khiến 13 người thiệt mạng, những người thoát nạn khỏi đám cháy cho biết, họ không nghe tiếng chuông báo cháy của tòa nhà.

Vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 1 giờ sáng 23/3, tại tại chung cư Carina, số 1648 Võ Văn Kiệt, quận 8 (TP. HCM). Những nạn nhân thoát nạn khỏi đám cháy cho biết, họ không nghe thấy tiếng chuông báo động của tòa nhà, mà phát hiện đám cháy là do thấy điện bị ngắt và có mùi khét bốc lên.

Trên tờ Vietnamnet, anh Đông (39 tuổi, ở lầu 10) kể lại, lúc nghe mọi người hô cháy thì tất cả đều hoảng loạn hạy ra ngoài. Tuy nhiên, khói bốc lên muốn ngạt thở, không ai ra được, sàn nhà nóng như chảo lửa, khói xộc vào mắt, mũi, miệng.

Anh Đông khẳng định, không hề có chuông báo cháy, không có loa thông báo, chỉ nghe mùi khét, khói bốc lên người dân mới hoảng loạn chạy ra ngoài thoát thân.

Anh Lê Quang Đăng sống trên lầu 4, nói chuông và hệ thống phun nước không hề hoạt động.

Người dân tỏ ra mệt mỏi, nằm la liệt bên sân chung cư sau vụ cháy. Ảnh: VOV

Trên tờ Tuổi trẻ, chị Bùi Ngọc Thư kể lại: “Khoảng hơn 1h sáng - gần 2h, tôi không nghe bất kỳ một tiếng chuông, tiếng còi hú gì hết. Nhưng chồng tôi ngủ ở bên ngoài, nghe rần rần thì mới lật đật mở cửa ra, thấy khói quá trời. Lúc này, chồng tôi mới đập cửa phòng máy lạnh kêu mọi người chạy ra ngoài. Ra thấy khói quá trời luôn, mà không có một tiếng còi báo hay tiếng loa phóng thanh, giọt nước nào rớt xuống. Lúc đó mọi người mới ào ra cửa thoát hiểm nhưng có quá nhiều khói xộc lên đâm ra mọi người tụ lại một chỗ kiếm nhà có ban công có bên ngoài chờ người cứu”.

Một người dân nhớ lại cảnh tượng kinh hoàng nói trên tờ VTC: "Sàn nhà như lòng chảo nóng hực, khói ùn ùn xộc vào mắt, mũi, miệng khiến tôi thở không được. Chạy xuống thì không thấy đường ra, chạy lên thì gặp người chạy ngược xuống, hoảng loạn lắm. Chúng tôi như bầy chuột bị lùa trong khu nhà kín tưởng chừng không thể nào sống được".

Liên quan đến vụ cháy, trên tờ Công Lý, Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc phụ trách Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Cập nhật đến 8 giờ ngày 23/3, số người chết trong vụ cháy là 13 người, 28 người bị thương. Các nạn nhân tử vong chủ yếu xuất phát từ nguyên nhân bị ngạt khói.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, lực lượng Phòng cháy, chữa cháy có mặt tại hiện trường lúc 1 giờ 30 phút ngày 23/3 và khống chế hoàn toàn vụ cháy vào lúc hơn 2 giờ cùng ngày. Điểm cháy xuất phát được xác định từ tầng hầm. Theo thống kê sơ bộ, số tài sản thiệt hại ban đầu được xác định là 5 tô tô và hơn 150 xe máy cháy hoàn toàn.

Trong cuộc họp báo nhanh ở hiện trường vụ cháy chung cư Carina Plaza ở quận 8 (TP.HCM), ông Nguyễn Phúc, Giám đốc Công ty cổ phần 577 - chủ đầu tư chung cư, khẳng định, từ năm 2009 khu chung cư đưa vào sử dụng chưa xảy ra sự cố nào.

Tuy nhiên, rất đông các phóng viên đặt câu hỏi về việc người dân phản ánh khi cháy xảy ra hệ thống báo cháy đã không hoạt động, không có lực lượng hướng dẫn ứng cứu tại chỗ kịp thời.

Ông Nguyễn Phúc cho biết, câu hỏi này chưa thể trả lời ngay vì phải kiểm tra tất cả các khâu. Người lãnh đạo Công ty Hùng Thanh (công ty con của Công ty 577) đang bị thương nằm bệnh viện nên cũng chưa nắm hết thông tin. Ông Phúc cho biết sẽ tính toán đến việc bồi thường và xử lý các vấn đề phát sinh sau vụ cháy.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news