Tin mới

Cháy chung cư cao cấp Carina Plaza ở Sài Gòn: Một phụ nữ trượt tay rơi từ tầng 19 xuống đất

Thứ sáu, 23/03/2018, 10:07 (GMT+7)

Một người phụ nữ đã thiệt mạng do trượt tay khi leo thang từ tầng 19 xuống, trong lúc cố thoát khỏi đám cháy. Nạn nhân sống cùng con trai.

Một người phụ nữ đã thiệt mạng do trượt tay khi leo thang từ tầng 19 xuống, trong lúc cố thoát khỏi đám cháy. Nạn nhân sống cùng con trai.

Theo thông tin ban đầu trên VnExpress đăng tải, khoảng 1h30 ngày 23/3, ngọn lửa bất ngờ bùng phát từ tầng hầm giữ xe sau đó lan rộng ra và bùng lên dữ dội tại Block A chung cư Carina Plaza (phường 16, quận 8, TP HCM). Vụ cháy nghiêm trọng này đã khiến 13 người chết và 28 người bị thương.

Hiện trường vụ cháy.

Theo nguồn tin, trong số các nạn nhân tử vong có nữ bí thư kiêm chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 bà L.L.B.P. Khi phát hiện vụ cháy, người P.  sống ở lầu 18. Khi có đám cháy xảy ra, do hốt hoảng, bà đã cột dây dù và thả xuống phía dưới. Tuy nhiên, rất không may trong lúc tụt xuống bà bị ngã từ tầng 3 xuống mái hiên trước sảnh và tử vong ngay tại chỗ.

Sáng 23.3, Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng – Quyền Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM đã có những thông tin vụ hoả hoạn đặc biệt nghiêm trọng tại chung cư Carina Plaza khiến 13 người chết.

Cảnh sát PCCC giải cứu người dân bị mắc kẹt

Ông Hưởng cho biết, cảnh sát nhận tin báo cháy lúc 1h27 rạng sáng 23.3 và lực lượng chữa cháy có mặt lúc 1h34 cùng ngày. Ngay khi tiếp cận hiện trường, nhận định đám cháy có diễn biến phức tạp, cảnh sát PCCC TP đã huy động 8 đơn vị, 24 xe chuyên dụng cùng hơn 200 cán bộ chiến sĩ có mặt tại hiện trường triển khai dập lửa, cứu người.

Trên các tầng cao rất nhiều người hò nhay ra ngoài hành lang, ban công quơ đèn pin cầu cứu trong trạng thái bấn loạn, hoảng sợ.

Nhiều người vẫn hoảng loạn sau khi được giải cứu.

Nhiều người chưa thấy người thân được giải cứu đã bật khóc tại hiện trường mỗi khi có nạn nhân được đưa ra.

Người dân cho biết, đa số người chết đều ở khu vực thoát hiểm thang bộ.

Một người phụ nữ đã thiệt mạng do trượt tay khi leo thang từ tầng 19 xuống, trong lúc cố thoát khỏi đám cháy. Nạn nhân sống cùng con trai. 

Cảnh sát đang rà soát các tầng tìm người mắc kẹt. Hàng trăm người vừa được giải cứu ngồi túm tụm phía dưới toà nhà, gương mặt ai cũng đầy vẻ hoảng loạn. Thỉnh thoảng lại có người mếu máo vì chưa tìm thấy người thân. Họ liên tục gọi điện thoại, hoặc nhờ cảnh sát tìm lại các tầng.

Xe cứu hỏa được điều động đến hiện trường trong đêm.

Một số khác được đưa vào tá túc nhà dân ở khu vực xung quanh. 

“Sự cố diễn ra ở tầng hầm khu để xe với diện tích 300m3. Cảnh sát đã dập tắt hoàn toàn ngọn lửa lúc 2h cùng ngày. Vụ cháy khiến 13 người chết, 28 người bị thương. 13 ô tô để tầng hầm bị cháy trong đó có 5 xe bị cháy rụi. Xe máy bị cháy 150 chiếc”, ông Hưởng thông tin.

Một chiến sĩ tham gia cứu hộ tại hiện trường kể anh cùng đồng đội phát hiện 5 thi thể tại tầng 3, trong đó chủ yếu là phụ nữ. Chiến sĩ trẻ này cho biết chưa bao giờ phát hiện số lượng người chết đông như vậy.

Người dân chưa hết bàng hoàng khi vụ cháy diễn ra trong đêm

Ngoài ra, lực lượng cảnh sát PCCC còn giam gia giải cứu hàng trăm người từ các tầng cao. Họ mặc đồ bảo hộ tiến vào toà nhà qua nhiều hướng. Trong đó nhiều tốp chiến sĩ đi cầu thang bộ đến từng căn phòng để giải cứu người.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news