Tin mới

Cháy chung cư cao cấp ở Sài Gòn: Bệnh viện huy động toàn lực cứu nạn nhân

Thứ sáu, 23/03/2018, 08:20 (GMT+7)

Từ 2 giờ sáng, bệnh viện đã điều 2 xe cấp cứu cùng với hàng chục bác sĩ, điều dưỡng tích cực cấp cứu cho các nạn nhân trong vụ cháy chung cư Sài Gòn.

Từ 2 giờ sáng, bệnh viện đã điều 2 xe cấp cứu cùng với hàng chục bác sĩ, điều dưỡng tích cực cấp cứu cho các nạn nhân trong vụ cháy chung cư Sài Gòn.

Theo tin tức trên Tiền Phong cho hay, bác sĩ chuyên khoa 2 Phan Văn Nghiệm, PGĐ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TPHCM) cho biết, từ 2 giờ sáng, bệnh viện đã điều 2 xe cấp cứu cùng với hàng chục bác sĩ, điều dưỡng tích cực cấp cứu cho nạn nhân.

Nhiều phụ nữ cùng con nhỏ bị ám khói đen, nhanh chóng được đưa lên xe cứu thương để được sơ cứu, sau đó chuyển đến bệnh viện. Ảnh: VnExpress

"Trong 2 xe, có 1 xe thường trực tại chỗ để sơ cấp cứu cho nạn nhân, 1 xe còn lại chuyên chở các nạn nhân nặng hơn đến bệnh viện và nạn nhân tử vong đến nhà tang lễ", bác sĩ Nghiệm nói.

Thông tin từ Trung tâm cấp cứu 115 cho biết, Trung tâm đã huy động 4 xe cấp cứu, ngoài ra còn có hơn 10 xe cấp cứu của Bệnh viện Triều An, Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện quận 6, Nhi đồng 1... liên tục chuyển bệnh nhân về các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM, thông tin trên Thời Đại.

Đến thời điểm này Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận 6 ca là trẻ em. Lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM cho biết lãnh đạo Sở này đã chỉ đạo các bệnh viện tích cực cấp, cứu, chữa trị bệnh nhân. Sở đang thống kê các ca nhập viện. 

Hiện trường vụ hỏa hoạn

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận tổng cộng 19 ca, trong đó có 8 ca tử vong (3 nữ, 5 nam trong có 2 trẻ em); 11 ca đang nằm cấp cứu, tình trạng không nặng mà chủ yếu là do hoảng loạn, bệnh viện đã cấp sữa cho các bệnh nhân uống.

Trong khi đó, TS- BS Nguyễn Thị Thanh Thủy, Giám đốc bệnh viện quận 8 cho biết, ngay khi nhận được thông báo bệnh viện cũng đã huy động 2 xe cấp cứu cùng hàng chục bác sĩ, điều dưỡng vận chuyển các nạn nhân đến các bệnh viện.

"Tình hình rất căng thẳng nên bệnh viên chúng tôi tập trung hết lực lượng để cấp cứu và vận chuyển các nạn nhân đến các bệnh viện khác", bác sĩ Thủy nói.

Lực lượng PCCC có mặt giải cứu người dân

Được biết, hiện có 13 người tử vong trong vụ cháy chung cư Carina Plaza, trong đó có 8 nạn nhân được an táng tại nhà tang lễ Nguyễn Tri Phương, 5 nạn nhân an táng ở nhà tang lễ An Bình.

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xuất phát từ tầng hầm chung cư vào khoảng 1h30 cùng ngày. Lực lượng PCCC đã huy động 34 xe chuyên dụng cùng hàng trăm chiến sĩ đến hiện trường khống chế vụ cháy. 

Đến 5h30 cùng ngày, đám cháy đã được khống chế.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news