Tin mới

Cháy chung cư kinh hoàng 13 người tử vong: "Cần khởi tố vụ án này ngay lập tức"

Thứ sáu, 23/03/2018, 14:42 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina khiến ít nhất 13 người thiệt mạng, ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh (Đoàn ĐBQH TP Hà Nội), Ủy viên thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội bức xúc đề nghị “cần phải khởi tố vụ án này ngay lập tức!".

Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina khiến ít nhất 13 người thiệt mạng, ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh (Đoàn ĐBQH TP Hà Nội), Ủy viên thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội bức xúc đề nghị “cần phải khởi tố vụ án này ngay lập tức!".

Infonet cho hay liên quan đến vụ cháy chung cư Carina khiến 13 người tử vong, bà Trần Thị Quốc Khánh (Đoàn ĐBQH TP Hà Nội), Ủy viên thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội bức xúc đề nghị “cần phải khởi tố vụ án này ngay lập tức!".

ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh: Chủ đầu tư, Ban quản lý, cơ quan phòng cháy, chữa cháy quản lý nhà nước đã làm gì để đến nông nỗi này? Số phận của các hộ dân ở chung cư thật mong manh! Ảnh: Infonet

Theo đó, bà Khánh đặt câu hỏi "Chủ đầu tư, Ban quản lý, cơ quan phòng cháy, chữa cháy quản lý nhà nước đã làm gì để đến nông nỗi này? Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đâu? Các tổ chức bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các hội viên đâu sao không vào cuộc ngay?"

Cũng theo đó, bà Khánh đề nghị "ngay lập tức lãnh đạo Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, các địa phương cần kiểm tra, xử lý nghiêm các chủ đầu tư không chấp hành pháp luật phòng cháy, chữa cháy”.

Thông tin trước đó trên Vnexpress cho hay rạng sáng ngày 23/3 ở chung cư Carina Plaza trên đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, thành phố Hồ Chí Minh. Theo thống kê sơ bộ tính đến thời điểm hiện nay, vụ cháy chung cư Carina tại quận 8 (TP.HCM) khiến 13 người bị chết và hơn 60 người đang cấp cứu tại các bệnh viện trên địa bàn TP.CHM.

Trong buổi họp báo thông tin về vụ cháy, khi nói về nguyên nhân vụ cháy, Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó GĐ Công an TP HCM cho biết : Nguyên nhân ban đầu đám cháy xuất phát từ tầng hầm, từ 1 cái xe có thể là do từ hệ thống điện của xe. 

Theo báo cáo nhanh ban đầu: Hệ thống ngăn cháy không đóng dẫn đến hệ thống thang thoát hiểm, lối thang bộ, bị hiệu ứng lò cao, khiến khí độc và hơi nóng bốc lên đến tận tầng 14. Lực lượng PCCC tại hiện trường lúc đó vẫn cảm nhận được sức nóng và khí độc ở tầng 14  xuất phát từ khí độc cháy xe từ tầng hầm bốc lên. Ngoài ra, cửa chạy ra lối thoát hiểm của các tầng bị chặn lại khiến khí độc thông vào các tầng không có lối thoát.

Ông Minh cũng cho biết thêm khi kiểm tra hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện một số các tầng, khi hệ thống điện bị cắt, hệ thống điện báo lối thoát hiểm cũng bị ngắt nốt.

"Có thể do bình điện lưu không đủ 24h để hệ thống này phát sáng. Hệ thống dữ liệu không đủ để kết luận xem hệ thống báo lối thoát hiểm phát sáng được bao lâu, có đúng quy chuẩn hay không…"- ông Minh nói.

Liên quan đến vụ việc, ngay trong sáng cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký công điện yêu cầu khắc phục hậu quả vụ cháy chung cư Carina, TPHCM.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news