Tin mới

Cháy lớn ở Nga 64 người chết: Lời trăng trối ám ảnh của bé gái 12 tuổi

Thứ ba, 27/03/2018, 09:03 (GMT+7)

Vụ hỏa hoạn tại Nga khiến ít nhất 64 người chết, 47 người bị thương và còn rất nhiều người mất tích vẫn đang là nỗi ám ảnh kinh hoàng của dư luận trong và ngoài nước.

Vụ hỏa hoạn tại Nga khiến ít nhất 64 người chết, 47 người bị thương và còn rất nhiều người mất tích vẫn đang là nỗi ám ảnh kinh hoàng của dư luận trong và ngoài nước.

Hỏa hoạn xảy ra chiều 25/3 bao trùm khoảng 1.500 m2 trung tâm thương mại Winter Cherry, Tây Siberia. Đám cháy được khống chế sau 12 giờ. Tòa nhà bị hư hại nghiêm trọng, trần và sàn sập một phần.

Khi ngọn lửa bùng lên ở trung tâm thương mại ở Winter Cherry thuộc thành phố Kemerovo, vùng Siberia (Nga), nhiều trẻ em đã rơi vào tình cảnh thương tâm.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga

Trong lúc không thể tìm ra lối thoát, bé Viktoria Pochankina, 12 tuổi, cũng gọi điện về cho gia đình khi trung tâm thương mại chìm trong biển lửa. Theo tờ The Siberian Times, dì của em là Evgenia đau đớn kể lại: “Tôi gọi cho Vika, con bé nói rằng: ‘Mọi thứ đang bốc cháy. Các cánh cửa đều bị khóa chặt. Con không thể thoát ra ngoài được, con không thể thở’“.

Khi nghe cháu mình nói vậy, cô Evgenia đã nói cháu nhanh chóng cởi quần áo bịt mũi, nhưng Vika đã nói: “Dì ơi, hãy nói với cả gia đình rằng con yêu mọi người. Hãy nói với mẹ rằng, con yêu mẹ nhiều lắm“.

Hiện tại, gia đình vẫn chưa rõ Vika còn sống sót hay không.

Được biết, trong số 64 người chết có tới 41 nạn nhân là trẻ em. Ngoài ra, vẫn còn nhiều người mất tích, trong đó đa số là trẻ em. 

Các nhân chứng mô tả cảnh hoảng loạn khi mọi người nhận ra lửa lan nhanh. Nhiều người cho biết trên mạng xã hội rằng không có báo cháy hay loa cảnh báo, và mọi người phải tự tìm đường thoát thân. Vài trăm người, trong đó có nhiều trẻ em, có mặt tại trung tâm thương mại vào thời điểm hỏa hoạn xảy ra. Một số được cho là đã không trông con mình tại một trong những sảnh rạp phim hay sân chơi trẻ em. 

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news