Tin mới

Cháy lớn nhiều giờ tại công ty may: Cần Thơ kêu gọi nhiều tỉnh chi viện

Thứ năm, 23/03/2017, 16:03 (GMT+7)

Đến 15h, biển lửa vẫn bao trùm tòa nhà 5 tầng tại Khu công nghiệp Trà Nóc. Lực lượng chữa cháy tỉnh Vĩnh Long, An Giang, Hậu Giang, trong đó, có lực lượng của Quân khu 9 cũng được chi viện hỗ trợ Cần Thơ dập lửa.

Đến 15h, biển lửa vẫn bao trùm tòa nhà 5 tầng tại Khu công nghiệp Trà Nóc. Lực lượng chữa cháy tỉnh Vĩnh Long, An Giang, Hậu Giang, trong đó, có lực lượng của Quân khu 9 cũng được chi viện hỗ trợ Cần Thơ dập lửa.

[mecloud]hsXAaf6X0M[/mecloud]

Theo thông tin trên VietNamNet, Dân trí, VnEpress, khoảng 9h5 sáng nay 23/3, tại Công ty Kwong Lung - Meko (tại KCN Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) chuyên về may mặc đã xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng. Lửa bốc dữ dội khiến hàng nghìn công nhân bỏ chạy tán loạn.

[mecloud]Ggv7jiZrYs[/mecloud]

Tại hiện trường, hơn 100 cảnh sát PCCC Cần Thơ cùng hàng chục xe cứu hỏa chuyên dụng đến dập lửa, chia nhiều mũi khống chế không cho đám cháy lan sang các khu vực lân cận.

Nhiều xe cứu hỏa, xe cứu thương được huy động. Ảnh: VNN

Ông Võ Thành Thống - Chủ tịch TP Cần Thơ và các Phó Chủ tịch cũng đang có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn.

Đến 11h35, lãnh đạo TP Cần Thơ cho biết, đã sơ tán hết công nhân ra khỏi công ty nhưng đám cháy vẫn chưa được khống chế. Lực lượng cứu hộ, cứu nạn và chữa cháy đang tiếp tục được điều đến.

Sau nhiều giờ dập lửa khói đen vẫn bao trùm.

12h cùng ngày, khói đen vẫn bốc lên ngùn ngụt, bao trùm cả tòa nhà, xa khoảng 3 km vẫn nhìn thấy. Các xe cứu hỏa liên tục lấy nước vào tiếp viện. Xe cứu thương cũng được huy động đến hiện trường, đề phòng có người bị nạn.

Một chiến sĩ PCCC bị thương khi dập lửa. Ảnh: VNN

Lúc này, một số chiến sĩ cứu hoả đã bị thương và ngạt khói cần sự hỗ trợ của nhân viên y tế.

Ông Thông cho biết, Cần Thơ đã huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện kỹ thuật để dập lửa, trong đó, có lực lượng của Quân khu 9.

"Tuy nhiên, phương tiện của Quân khu 9 cũng chỉ chữa cháy đến tầng 3 của công ty nên chỉ giúp được khâu phòng lan rộng ra thôi”, Chủ tịch UBND Cần Thơ nói.

Có mặt tại hiện trường, ông Lai (quốc tịch Đài Loan) - Tổng giám đốc công ty - cho biết toàn bộ hàng hóa trong nhà xưởng đã bị cháy nhưng chưa thể ước tính được thiệt hại.

Theo Đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc Công an TP Cần Thơ - cho biết, đến khoảng 15h, biển lửa vẫn bao trùm tòa nhà. Nhiều bức tường có nguy cơ sập đổ. Lực lượng chữa cháy phải hút nước từ sông Hậu, cách đó vài trăm mét để dập lửa. Xe chữa cháy của các công ty xăng dầu trên địa bàn cũng được huy động. 

Ngoài ra, lực lượng chữa cháy của các tỉnh lân cận như An Giang, Vĩnh Long, Hậu Giang cũng được huy động chi viện.

Được biết, diện tích nhà xưởng công ty máy này rộng khoảng 17.000 m2, với hơn 1.300 công nhân, đóng tại Khu công nghiệp Trà Nóc (quận Bình Thủy), cách trung tâm TP Cần Thơ khoảng 15 km. Vụ hỏa hoạn này đang khiến hàng ngàn công nhân tại đây đối mặt với nguy cơ thất nghiệp dài dài.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công nhân may