Tin mới

Cháy tòa nhà ở Mỹ và Ấn Độ, 26 người chết

Thứ sáu, 29/12/2017, 14:20 (GMT+7)

Một vụ cháy xảy ra tại tòa nhà căn hộ tại TP. New York (Mỹ) hôm 28/12 đã khiến ít nhất 12 người thiệt mạng.

Một vụ cháy xảy ra tại tòa nhà căn hộ tại TP. New York (Mỹ) hôm 28/12 đã khiến ít nhất 12 người thiệt mạng. 

Hãng tin Reuters cho hay một vụ cháy xảy ra tại tòa nhà căn hộ tại TP. New York (Mỹ) hôm 28/12 đã khiến ít nhất 12 người thiệt mạng. 

Hiện trường vụ cháy ở New York. Ảnh: Reuters

Theo đó, Thị trưởng TP New York, ông Bill de Blasio, cho biết nạn nhân thiệt mạng trong độ tuổi từ 1 đến 50 và sống tại những tầng khác nhau của tòa nhà tại khu Bronx. Ngoài ra, 4 người đang trong tình trạng nguy kịch. 

Hiện chưa có nhiều thông tin về vụ cháy. Đài WABC-TV cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra ngay trước 19 giờ (giờ địa phương) tại tầng 3 của tòa nhà 5 tầng.

Hơn 160 lính cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường để nỗ lực dập tắt đám cháy.

Từ những hình ảnh, đoạn video quay lại được cho thấy vụ cháy không gây thiệt hại đáng kể đến mặt tiền của tòa nhà. Tuy nhiên, nguyên nhân của vụ hỏa hoạn hiện đang được tiến hành điều tra. 

Vụ hỏa hoạn xảy ra khi nhiệt độ ngoài trời khá lạnh. Ủy viên cứu hỏa TP New York, ông Daniel Nigro, nhận định đây là thảm kịch lớn chưa từng có liên quan đến hỏa hoạn trong nhiều năm trở lại đây. 

Nếu như không tính vụ tấn công vào 11/9/2001, đây được coi là vụ cháy tồi tệ nhất ở New York kể từ vụ cháy một câu lạc bộ xã hội ở khu Bronx, năm 1990, khiến 87 người thiệt mạng.

Tại Ấn Độ, ít nhất có 14 người đã thiệt mạng trong vụ cháy một tòa nhà tại TP. Mumbai vào lúc nửa đêm ngày 28/12 theo giờ địa phương. 

Cảnh sát cho hay phần lớn nạn nhân là phụ nữ tham dự một buổi tiệc tại nhà hàng trên nóc của tòa nhà, nằm trong khu phức hợp Kamala Mills. Chủ bữa tiệc, một phụ nữ 28 tuổi, cũng thiệt mạng trong đám cháy – người ông của cô cho hãng tin Reuters biết.
Truyền thông địa phương cho biết ngọn lửa bao trùm tòa nhà trong chưa đầy 30 phút. Vụ hỏa hoạn cũng khiến 6 người phải nhập viện.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news