Tin mới

Cháy trong nhà máy thép Hòa Phát, 3 người tử vong

Thứ ba, 08/05/2018, 15:14 (GMT+7)

3 trong số 4 công nhân bị bỏng nặng trong vụ cháy tại Công ty cổ phần Thép Hòa Phát ở huyện Kinh Môn (Hải Dương) đã tử vong.

3 trong số 4 công nhân bị bỏng nặng trong vụ cháy tại Công ty cổ phần Thép Hòa Phát ở huyện Kinh Môn (Hải Dương) đã tử vong.

Sự cố tại nhà máy thép Hoà Phát: 3 trong 4 công nhân bị nạn đã tử vong - Ảnh 1


3 trong số 4 công nhân bị bỏng nặng trong vụ tai nạn đã không thể qua khỏi. Ảnh: Dân trí

Theo tin tức từ VOV, Tuổi trẻ, ngày 8/5, Công an huyện Kinh Môn (Hải Dương) cho biết, vụ tai nạn lao động tại Khu liên hợp sản xuất gang, thép thuộc Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát (viết tắt Công ty Hòa Phát) khiến 3 công nhân tử vong, 1 người đang cấp cứu tại bệnh viện.

Đây là vụ việc nghiêm trọng,ông Vũ Doãn Quang – Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Hải Dương - cho biết sở sẽ có báo cáo ban đầu về vụ tai nạn lao động này để gửi Bộ LĐTBXH và UBND tỉnh Hải Dương.

Trước vụ việc trên, đại diện Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát - cho biết trên báo Lao động: "Công ty đã tạm ứng trước cho mỗi gia đình nạn nhân tử vong 30 triệu đồng để lo hậu sự. Còn một người bị thương hiện đang điều trị tại Viện bỏng Quốc gia, công ty cũng cử người ở đó chăm sóc và lo toàn bộ chi phí điều trị".

Trước đó ngày 7/5, lò thổi số 2 tại Khu liên hợp sản xuất gang, thép nói trên đang trong quá trình dừng lò để nâng cấp, bảo dưỡng thì bất ngờ xảy ra cháy nổ, khiến 4 công nhân bị bỏng nặng.

Theo lời kể của một công nhân bị nạn, thời điểm trên, anh vào lò kiểm tra và khi vừa quay lưng đi ra ngoài thì nghe một tiếng nổ cực lớn. Dù anh đã ra đến cửa nhưng vẫn bị thép nóng văng vào làm bỏng lưng và 2 chân. Lúc này, trong lò khói mù mịt, nhiều tiếng la thét hoảng hốt của các công nhân phía trong.

Phát hiện sự việc, Công ty đã nhanh chóng chuyển các công nhân đến bệnh viện đa khoa huyện Kinh Môn sơ cứu, sau chuyển thẳng lên Viện bỏng Quốc gia ở Hà Nội.

Xác định đây là vụ tại nạn nghiêm trọng, trong sáng nay 8/5, nhà chức trách địa phương đã đến khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân. 

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news