Tin mới

Chỉ còn 2 tháng để “chạy nước rút”, các sĩ tử cần làm gì để có một kì thi THPT Quốc gia thuận lợi?

Thứ ba, 03/04/2018, 14:48 (GMT+7)

Các bạn học sinh lớp 12 cần chú ý những điều dưới đây để đạt kết quả như mong muốn trong kì thi THPT Quốc gia 2018 sắp tới.

Các bạn học sinh lớp 12 cần chú ý những điều dưới đây để đạt kết quả như mong muốn trong kì thi THPT Quốc gia 2018 sắp tới.

Sau mười hai năm "trồng cây" vất vả thì cuối cùng ngày được hái quả cũng sắp đến, giai đoạn cuối là giai đoạn cực kì quan trọng có yếu tố quyết định lớn đối với kì thi của các bạn học sinh cuối cấp. Vậy giai đoạn này các bạn cần làm gì?

Giữ gìn sức khỏe tốt

Sức khỏe là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp bạn thực hiện tốt việc ôn thi cũng như việc làm bài thi. Thời gian ôn thi sẽ rất mệt mỏi và có nhiều lo lắng, bởi vậy bạn cần ăn uống điều độ, ngủ đủ giấc, nếu có thể thì hãy tập thể dục mỗi ngày để có một sức khỏe tốt nhất.

Chỉ còn 2 tháng để “chạy nước rút”, các sĩ tử cần làm gì để có một kì thi THPT Quốc gia thuận lợi? - Ảnh 1.

(Ảnh: Thu Trang)

Bên cạnh đó, bạn nên cân bằng giữa việc học và nghỉ ngơi. Sau những giờ ôn căng thẳng cần để đầu óc được thư giãn, có như vậy việc ôn thi mới đạt hiệu quả cao.

Có niềm tin vào bản thân

Niềm tin là sức mạnh vô cùng to lớn thúc đẩy bạn từ bên trong. Khi có niềm tin vào bản thân mình, bạn sẽ suy nghĩ mọi việc theo chiều hướng tích cực hơn.

Chỉ còn 2 tháng để “chạy nước rút”, các sĩ tử cần làm gì để có một kì thi THPT Quốc gia thuận lợi? - Ảnh 2.

Một niềm tin mãnh liệt giúp bạn vượt qua mọi khó khăn để đi đến thành công. Việc thi đại học cũng vậy, hãy tin tưởng rằng bản thân mình có thể vượt qua kì thi này một cách tốt nhất và vào được trường bạn mong muốn.

Xây dựng mục tiêu rõ ràng

Đến thời điểm này bạn cần xác định chắc chắn trường mình sẽ thi, khối mình sẽ thi và mình phải đạt được bao nhiêu điểm? Từ đó bạn sẽ dễ xây dựng kế hoạch ôn thi và việc ôn thi mới hiệu quả.

Chỉ còn 2 tháng để “chạy nước rút”, các sĩ tử cần làm gì để có một kì thi THPT Quốc gia thuận lợi? - Ảnh 3.

(Ảnh: Thu Trang)

Ý kiến của gia đình, bạn bè là những ý kiến để tham khảo, quyết định cuối cùng là ở bạn. Bởi vậy hãy suy nghĩ kĩ để có một lựa chọn đúng đắn nhất.

Rà soát lại toàn bộ kiến thức

Đây là thời gian tuyệt vời để bạn rà soát lại những kiến thức mà bạn được học từ trước đến giờ. Tranh thủ ôn lại và tìm hiểu những phần kiến thức bạn chưa chắc hoặc chưa hiểu rõ thông qua việc hỏi thầy cô và bạn bè.

Chỉ còn 2 tháng để “chạy nước rút”, các sĩ tử cần làm gì để có một kì thi THPT Quốc gia thuận lợi? - Ảnh 4.

(Ảnh: Thu Trang)

Ngoài ra, bạn nên dành thời gian tìm hiểu các tài liệu liên quan đến bài học để tham khảo. Phần lớn các môn sẽ có câu hỏi mở nên không thể xem nhẹ việc tìm hiểu thêm kiến thức ngoài sách giáo khoa.

Lên kế hoạch ôn thi hợp lí

Bạn cần xây dựng một kế hoạch chi tiết về việc ôn thi trong hai tháng cuối cùng này. Lên kế hoạch từng tuần, từng ngày, từng giờ sao cho cụ thể nhất. Ngày này ôn môn gì, giờ này ôn lí thuyết hay làm bài tập, hôm nào sẽ làm đề thi thử,...

Chỉ còn 2 tháng để “chạy nước rút”, các sĩ tử cần làm gì để có một kì thi THPT Quốc gia thuận lợi? - Ảnh 5.

Bạn hãy xây dựng làm sao cho hợp lí để đảm bảo tất cả các môn sẽ thi đều được ôn đầy đủ. Nếu có thể thì hãy tìm phương pháp học mới hiệu quả để tiến hành ôn thi một cách tốt nhất.

Chủ động sưu tầm và giải đề thi thử

Bạn hãy chủ động sưu tầm các đề thi thử của các môn từ thầy cô, anh chị, bạn bè, internet,... sưu tầm càng nhiều càng tốt và tốt nhất sưu tầm đề từ 5 - 7 năm trở lại đây để thấy được cấu trúc và các dạng câu hỏi thường gặp trong đề thi.

Chỉ còn 2 tháng để “chạy nước rút”, các sĩ tử cần làm gì để có một kì thi THPT Quốc gia thuận lợi? - Ảnh 6.

Mỗi ngày bạn có thể giải một đến hai đề của mỗi môn. Khi làm nhiều bạn sẽ quen được cách làm và nhớ được các mảng kiến thức của môn học. Khi đã làm quen rồi hãy tập trình bày bài một cách hợp lí và sạch sẽ.

Thật thoải mái trước kỳ thi!

Việc ôn thi là quan trọng nhưng cũng đừng quên dành cho mình thời gian để vui chơi, điều này sẽ giúp bạn giải tỏa được căng thẳng, lo lắng. Nếu bạn cứ ép buộc mình chỉ ôn thi mà không được đi chơi thì điều này sẽ đem lại cho bạn nhiều áp lực và hiệu quả ôn thi không cao.

Chỉ còn 2 tháng để “chạy nước rút”, các sĩ tử cần làm gì để có một kì thi THPT Quốc gia thuận lợi? - Ảnh 7.

Mọi việc sẽ chỉ được giải quyết một cách tốt nhất khi bạn có một đầu óc tỉnh táo và tâm lí thoải mái. Hãy sắp xếp cho mình ít nhất một chuyến đi chơi cùng gia đình hoặc bạn bè trước khi bước vào "cuộc chiến" đầy cam go phía trước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news