Tin mới

Chỉ đăng ảnh chỉnh sửa đẹp long lanh trên mạng, cô gái bẽ bàng bị đá ngay lần hẹn đầu vì "người không y hình"

Thứ sáu, 09/11/2018, 15:53 (GMT+7)

Đây có lẽ tiếp tục là một trường hợp dở khóc dở cười xảy ra có liên quan đến việc hẹn hò qua mạng, nhưng lần này người ta thấy cảm thông, khuyên nhủ cô gái nhiều hơn là tập trung nhiếc móc "nam chính" kia.

Ở thời đại mà MXH rồi công nghệ "sống ảo" phát triển như hiện nay, chúng ta đã quá quen thuộc với những câu chuyện dở khóc dở cười khi nam chính hay nữ chính mà bấy lâu chúng ta thần tượng, theo đuổi hóa ra ngoài đời chẳng trông như tưởng tượng.

Sau những lần "vỡ mộng" như vậy, chắc hẳn không ít thì nhiều, người kì vọng thì sẽ gánh thất vọng, người bẽ bàng lại càng thấy tủi thân, xấu hổ.

Đơn cử như trường hợp của cô gái dưới đây. Đăng tải trong một diễn đàn confession, cô gái tâm sự về lần gặp đầu tiên với anh bạn khác giới ngoài đời thực sau khoảng thời gian khá thân thiết qua mạng xã hội.

Cô gái viết: "Trước đây thì không có ý định yêu đương gì đâu nhưng lên Đại học thấy bạn bè anh em ai cũng có người yêu còn mỗi mình lẻ bóng nên dạo này có hay thả thính trên mạng.

Dễ dàng nhất là đăng ảnh đã qua chỉnh sửa lên Facebook với Instagram. Sau một thời gian thả thính thì có 1 anh đi làm rồi cắn, anh ấy quen qua 1 người bạn khác của mình tại 1 status.

Thêm một thời gian nói chuyện nữa thì mình và anh tiến hành đến một cuộc hẹn hò. Hôm đó anh qua đón mình, mình cũng ăn mặc xinh đẹp lắm.

Nhưng khi đón mình xong ăn, anh nhìn mình rồi ít nói hẳn, không cởi mở như nói chuyện qua Facebook nữa, mình vẫn cố gắng nói chuyện, cười nói vui vẻ với anh.

Lúc về anh còn bảo:

- Nhìn em không giống trên ảnh lắm nhỉ.

Mình mới không hiểu và hỏi lại:

- Không giống chỗ nào ạ?

Thì anh trả lời:

- À không, anh nói lăng nhăng ấy mà.

Xong anh chào mình rồi về. Tối, đó, mình không hề liên lạc với anh mà anh chủ động nhắn tin lại với mình, đại loại tổng kết là, từ bé tới giờ anh chưa gặp đứa con gái nào mà ăn nói với cười to như đàn ông, lại thêm quả vai to gần bằng vai anh như em cả.

Có lẽ anh với em không hợp nhau đâu, em phải hợp với mấy bạn nam cao tầm 1m8 đổ lên...

Sau đó... À không có sau đó nữa, chuyện tình cảm đến đấy là hết vì combo vai to và giọng như đàn ông của mình.

Haiz, các bạn nam nghĩ sao về 1 người con gái như mình, vai to rồi giọng như đàn ông nữa".

Ảnh minh họa

Đúng là tâm sự trái ngang của những cuộc hẹn hò từ mạng xã hội cho đến ngoài đời thực.

Trước đó, đã có không ít những câu chuyện cười ra nước mắt khi chỉ vì thấy bạn gái không xinh như ảnh mạng mà im lặng bỏ về sau bữa ăn, thậm chí còn bóc phốt nhau tùm lum trên mạng xã hội.

Ngay sau khi dòng tâm sự của cô gái trẻ được đăng tải trên mạng xã hội, rất nhiều người đã tỏ ra đồng cảm với cô nàng bởi sự tự ti về vẻ bề ngoài thật chẳng dễ chịu chút nào.

Bên cạnh đó, số khác lại khuyên bảo cô nàng, dù gì đi nữa, con gái cũng nên chăm chút bản thân, năng tập luyện để có 1 thân hình hấp dẫn hơn, ăn nói dễ thương hơn để không lâm vào tình trạng tương tự.

- Mình cao 1m54 mà nặng tận 65 cân, ra đường ai cũng trêu như thùng phuy di động, nên chẳng dám yêu hay mở lòng với ai.

Mãi sau cũng có quen 1 anh trên mạng, gặp ở ngoài 1 lần. Mới gặp thì anh ấy cũng niềm nở, bình thường, sau về thì im bặt để mình tự hiểu. Từ đó mình biết thân biết phận nên càng khép kín hơn.

- Thôi cũng may cho bạn là anh ta và bạn không tiến tới, chứ nếu tiến tới mà vớ phải bạn trai kiểu như anh ta thì đúng là không biết phúc hay họa. Loại người mà trọng sắc thì không đáng tin đâu bạn gái ạ. Chúc bạn may mắn lần sau.

- Thiết nghĩ bạn trai kia cũng sai và không khéo léo nhưng bạn cũng nên thay đổi bản thân mình.

Nếu anh ta chê vai bạn to thì bạn tự làm mình đẹp bằng cách ăn uống, tập luyện, trước tiên là vì bạn đã, bạn đẹp lên bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn trong chuyện tình cảm chứ không phải vì anh ta.

Sau nữa là biết cách sửa đổi, lần đầu gặp không nên nói cười oang oang không sẽ bị liệt vào kiểu người vô duyên đấy.

- Dù xấu đẹp gì thì cũng đừng nên ảo quá trên mạng xã hội, để lỡ có gặp ngoài đời thật đỡ shock. Đã có rất nhiều bài học rút ra rồi mà.

Mặc dù chưa biết ai đúng, ai sai hoàn toàn trong câu chuyện trên vì ai cũng có lý do riêng của chính mình. Nhưng các cô gái ạ, nên cân nhắc hơn mỗi khi đăng ảnh "sống ảo" lên mạng cũng như cẩn thận khi quyết định gặp gỡ bạn qua mạng ở ngoài đời nhé.

Bee

Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news