Tin mới

Sẽ chi dứt điểm 7,2 tỷ đồng bồi thường ông Chấn trong năm nay

Thứ bảy, 27/06/2015, 21:09 (GMT+7)

Dự kiến sau khi được Bộ Tài chính cấp kinh phí, tiền bồi thường cho ông Nguyễn Thanh Chấn sẽ được Tòa án nhân dân tối cao chi trả dứt điểm trong năm nay.

Dự kiến sau khi được Bộ Tài chính cấp kinh phí, tiền bồi thường cho ông Nguyễn Thanh Chấn sẽ được Tòa án nhân dân tối cao chi trả dứt điểm trong năm nay.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, bên lề Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác tòa án 6 tháng đầu năm 2015 và lấy phiếu tín nhiệm giới thiệu nhân sự tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII do Tòa án nhân dân tối cao tổ chức tại Hà Nội, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Sơn cho biết cách đây ít ngày, ông vừa ký công văn chuyển Bộ Tài chính đề nghị cấp 7,2 tỷ đồng để chi trả tiền bồi thường cho ông Nguyễn Thanh Chấn (Bắc Giang, người bị kết oán tù oan về tội giết người).

Dự kiến sau khi được Bộ Tài chính cấp kinh phí, tiền bồi thường cho ông Nguyễn Thanh Chấn sẽ được Tòa án nhân dân tối cao chi trả dứt điểm

Dự kiến tiền bồi thường cho ông Nguyễn Thanh Chấn sẽ được Tòa án nhân dân tối cao chi trả dứt điểm trong năm nay.

Báo cáo cho biết trong 6 tháng đầu năm, Tòa án nhân dân tối cao đã tiếp tục tiến hành rà soát, xem xét 29 trường hợp có đơn kêu oan trong các vụ ánđược xét xử trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII có mức phạt tù từ 20 năm, chung thân hoặc tử hình.

Đã có kết quả giải quyết đối với 3 trường hợp, trong đó 2 trường hợp trả lời không có căn cứ kháng nghị và kháng nghị đối với 1 trường hợp để điều tra, xét xử lại theo thủ tục chung.

Các tòa án đã giải quyết 10 trường hợp có đơn yêu cầu bồi thường theo Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước, trong đó đã đình chỉ giải quyết 4 trường hợp do các đương sự thương lượng thành và 1 trường hợp phải bồi thường hơn 1 tỷ đồng.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news