Tin mới

Chị em công sở ăn dè khoai lang Nhật nửa triệu/kg

Thứ bảy, 18/02/2017, 08:55 (GMT+7)

Mỗi kg khoai lang Nhật có giá bán lên tới 540.000 đồng. Tuy đắt đỏ là thế nhưng nhiều chị em công sở vẫn ưa thích và mua về ăn dè trong bữa sáng.

Mỗi kg khoai lang Nhật có giá bán lên tới 540.000 đồng. Tuy đắt đỏ là thế nhưng nhiều chị em công sở vẫn ưa thích và mua về ăn dè trong bữa sáng.

Theo một cửa hàng bán thực phẩm hữu cơ tại TP.HCM chia sẻ trên Vietnamnet, hiện nay thị trường trong nước vừa xuất hiện một mặt hàng mới là khoai lang được nhập trực tiếp từ Nhật Bản. Được bán phổ biến theo dạng khoai đã được hấp chín, đóng vào túi hút chân không, khách có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh 3-4 ngày vẫn đảm bảo độ ngon.

Khoai lang Nhật được hấp chín, đóng vào túi hút chân không. Ảnh: Vietnamnet

Trung bình mỗi củ khoai lang Nhật nặng khoảng 3-5 lạng/củ, loại to nhất nặng 1kg. Mỗi túi khoai thái lát như thế có 2 lát khoai thái mỏng, vỏ màu tím, ruột màu vàng ươm. Tính ra mỗi củ chia ra được 6 miếng thái mỏng như vậy.

Giá bán khoai lang Nhật Bản là 540.000 đồng/kg.

Loại khoai này có giá bán 540.000 đồng/kg, đắt gấp 20 lần so với giống khoai lang Nhật được trồng ở Việt Nam. Mặc dù đắt đỏ như vậy nhưng mặt hàng này lại đang dần trở thành món ăn sáng, món ăn vặt sang chảnh của nhiều chị em công sở vì nhiều người tin tưởng vào độ an toàn, sạch sẽ và giá trị dinh dưỡng cao của các loại thực vật trồng tại Nhật Bản, thông tin từ Kiến thức.

Chính vì thế mà tuy chỉ mới vào thị trường Việt Nam nhưng mặt hàng này luôn có sẵn tại các cửa hàng chuyên bán hoa quả nhập ngoại. Trung bình mỗi ngày có thể bán được 40-50kg khoai lang Nhật Bản.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news