Tin mới

Chi gần 1 tỷ đồng mời thầy "ngoại" cúng giải hạn

Thứ tư, 08/01/2014, 10:28 (GMT+7)

Một năm kinh tế ảm đạm, làm ăn thua lỗ nhưng nhiều người vẫn mạnh tay chi tiền “khủng” để giải hạn, rũ bỏ đen đủi.

Một năm kinh tế ảm đạm, làm ăn thua lỗ nhưng nhiều người vẫn mạnh tay chi tiền “khủng” để giải hạn, rũ bỏ đen đủi.

Càng thua lỗ càng lễ to

Năm 2013 là năm làm ăn kém nhất từ trước đến nay của gia đình chị Liên (Cầu Giấy, Hà Nội). Thu nhập của chồng giảm gần một nửa so với năm ngoái, còn nhà hàng cơm văn phòng của chị thì ế khách, chị phải cho nửa số nhân viên nghỉ việc. “Chưa năm nào ế khách như năm nay. Tháng nào cũng chỉ đủ trả tiền thuê văn phòng và trả lương nhân viên, có tháng còn phải bù lỗ tiền điện nước”, chị than thở.

Cho rằng việc làm ăn thất bát là do vận hạn nên chị Liên quyết đi tìm thầy cúng giải hạn, rũ bỏ đen đủi. Được người quen mách nước, chị lặn lội lên tận Sơn Tây để tìm nhà thầy cúng có tiếng “cao tay”. Chị nhờ thầy lập đàn giải hạn, đánh đuổi tà ma đen đủi cả một ngày trời. Số tiền chị bỏ ra giải hạn cũng ngót ngét hơn chục triệu đồng.

Chi gần 1 tỷ đồng mời thầy ngoại cúng giải hạn

Cuối năm, nhiều người tìm đến chùa, thầy cúng để giải hạn, rũ bỏ đen đủi.

Khi được hỏi trong khi Tết đang đến gần, cả năm vừa qua lại làm ăn thua lỗ, việc bỏ cả chục triệu đồng ra giải hạn có phải là “quá hoang”, chị Liên cho rằng: “Làm cái này thì không thể tiếc tiền được, lễ có những gì mình phải sắm hết mới thành tâm, các quan mới xá tội cho”.

Theo tìm hiểu của PV, nhu cầu giải hạn, rũ bỏ đen đủi vào cuối năm rất cao. Đặc biệt là những người vừa trải qua một năm làm ăn thất bát, gặp nhiều điềm xấu. Chị Lê Thị Hiền, một người chuyên làm vàng mã cho lễ giải hạn ở TP Bắc Giang cho biết, dịp này chị nhận rất nhiều đơn hàng từ Hà Nội, đặc biệt là những đơn hàng làm đồ lễ cho đàn giải hạn. Anh trai chị là thầy cúng cũng rất bận rộn bởi nhu cầu giải hạn đang vào mùa cao điểm.

“Thầy thiêng nên nhiều người tìm đến, từ Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Vĩnh Phúc. Dịp này thầy đi suốt, chẳng mấy khi ở nhà”, chị Hiền cho biết.

Chi gần 1 tỷ đồng mời thầy ngoại cúng giải hạn

Càng gặp đen đủi, làm ăn thua lỗ thì lễ cúng càng “khủng”.

Một số ngôi chùa tại Hà Nội cũng nhận lập đàn, giải hạn, đánh đuổi vận đen cho quan khách. Theo nguồn tin thân cận của một ngôi chùa bên L.B , ngôi chùa này vừa lập đàn giải hạn cho một vị công chức. Vị này bỏ ra gần một tỷ đồng để mời thầy cúng từ nước ngoài về giải hạn, các đồ tế lễ cũng được nhập ngoại.

Người trẻ cũng đua nhau giải hạn

Đi xem bói được các thầy nói là căn cao số nặng, con cha con mẹ phải mở phủ và hầu thánh, N. Nga (Mỹ Đình, Hà Nội) lập tức tìm thầy làm ngay. Cô gái trẻ 24 tuổi mới tốt nghiệp và đi làm chưa được nửa năm, thu nhập chỉ đủ sống, và dù Tết năm nay không có thưởng nhưng cô vẫn cố gắng vay mượn để được “an lòng”.

“Trước còn đi học thì việc gì cũng tốt đẹp, an nhàn lắm. Kể từ khi đi làm thì chẳng đâu vào đâu, làm gì cũng gặp trắc trở, tiền kiếm được cứ đi đâu hết. Đi xem bói các thầy bảo vậy thì mình phải cố mà làm để giải cái hạn này đi”, cô chia sẻ.

Cũng trải qua một năm không yên ả khi vừa được lên chức trưởng phòng kinh doanh, rồi 3 tháng sau bị cách chức và phải chuyển công ty khác, L. Hà (25 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) cũng đi xem bói và được thầy phán là “có người âm đi theo nên tiền tài, danh vọng khó giữ”. Hà liền đưa lễ 4 triệu đồng nhờ thầy lập đàn giải hạn.

Chi gần 1 tỷ đồng mời thầy ngoại cúng giải hạn

Những người trẻ cũng đua nhau lên chùa giải hạn.

Dạo qua một số ngôi chùa ở Hà Nội như chùa Hà, chùa Quán Thánh, chùa Phúc Khánh, rất nhiều người trẻ cũng sắm lễ vào giải hạn, rũ bỏ vận đen trong năm cũ. Chị em cũng tất nập đến xem sao chiếu mệnh và đăng kí dâng sao giải hạn trong năm mới.

Quỳnh Trang (ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội) cho biết, năm vừa qua cô gặp nhiều điều xấu – chia tay người yêu, bị học lại 2 môn, thi trượt IELTS – nên cô sắp lễ lên chùa để rũ bỏ điều xấu, cầu mong điềm lành cho năm mới. “Năm tới mình bị sao xấu chiếu mệnh nên phải dâng sao giải hạn, mình đã đăng kí với nhà chùa, ra Tết sẽ làm”, Trang chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news