Tin mới

Chi hàng chục triệu đồng mua nấm linh chi "khủng" có hình bản đồ Việt Nam

Thứ bảy, 07/01/2017, 10:21 (GMT+7)

Cây nấm linh chi có chiều dài hơn 1m, chiều rộng lớn nhất là 80 cm có hình thù giống bản đồ Việt Nam. Trên bề mặt cây nấm này còn hơn trăm cây nấm con mọc chi chít chồng lên nhau.

Cây nấm Linh Chi có chiều dài hơn 1m, chiều rộng lớn nhất là 80 cm có hình thù giống bản đồ Việt Nam. Trên bề mặt cây nấm này còn hơn trăm cây nấm con mọc chi chít chồng lên nhau.

Theo tin tức báo VnExpress, Pháp luật TP HCM đăng tải, cây nấm linh chi đặc biệt trên được anh Đào Duy Linh (30 tuổi, Tam Kỳ, Quảng Nam) sở hữu.

Chi hàng chục triệu đồng mua nấm linh chi "khủng" có hình bản đồ Việt Nam. Ảnh báo VnExpress

Trước đó, vào đầu tháng 1, anh Linh đi tìm nấm linh chi và bắt gặp một người dân tỉnh Đắk Lắk thu hái được 3 cây nấm "khủng" có hình dáng kỳ lạ từ rừng sâu. Anh Linh sau đó đã chi hàng chục triệu đồng để mua lại các cây nấm.

Trong 3 cây nấm, có một cây giống chiếc quạt giấy rộng khoảng 80 cm, một cây giống các viên ngói xếp chồng lên nhau với chiều rộng 60 cm. Đặc biệt cây nấm linh chi lớn nhất với chiều dài hơn 1m, chiều rộng lớn nhất là 80 cm có hình thù giống bản đồ Việt Nam. Trên mặt cây nấm này có hơn trăm cây nấm con mọc chi chít chồng lên nhau.

Theo anh Linh, thời gian tới anh sẽ cắt bỏ một số bộ phận của anh nấm để tọa thành một tấm bản đồ Việt Nam y hệt hình chữ S. Những phần được cắt gọn sẽ ghép hình tượng trung cho quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news