Tin mới

Chi phí để phá hủy tòa nhà của "trùm ma túy" Tàng Keangnam

Thứ năm, 18/01/2018, 09:22 (GMT+7)

Số tiền Sơn La phải chi ra để phá lâu đài ma túy của Tàng KeangNam là 400 triệu đồng.

Số tiền Sơn La phải chi ra để phá lâu đài ma túy của Tàng KeangNam là 400 triệu đồng.

Theo VTC News Lao động, tỉnh Sơn La bỏ ra số tiền là 400 triệu đồng để đánh sập “lâu đài ma túy” của Tàng KeangNam, trong đó nhân lực phá dỡ và chi phí vận chuyển phế liệu đi nơi khác là chủ yếu.

Ông Phạm Đức Chính – Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu thông tin: "huyện Mộc Châu đã thuê 1 đơn vị thi công phá dỡ tòa nhà, tổng chi phí phá dỡ hết 400 triệu đồng. Trong đó, nhân lực phá dỡ và chi phí vận chuyển phế liệu đi nơi khác là chủ yếu".

Tòa Keangnam giữa đại ngàn Tây Bắc bị phá dỡ. Ảnh: Lao động

Khi Sơn La chính quyền Sơn La đập bỏ tòa nhà 7 tầng vẫn còn dang dở của "trùm ma túy" Tàng Keangnam, nhiều người cho rằng đây là một sự lãng phí rất lớn vì kinh tế của khu vực còn rất khó khăn, tại sao không cải tạo làm công trình công cộng để phục vụ những mục đích thiết thực hơn?

Bên cạnh đó, việc phá hủy công trình (dự kiến kéo dài 3 ngày) còn "ngốn" một khoản kinh phí lớn trong khi biện pháp thi công rất thiếu chuyên nghiệp và nguy hiểm.

Tuy nhiên, lí giải về việc vì sao Sơn La đập bỏ tòa nhà này, ông Chính cho rằng, việc đập bỏ là quyết định của UBND tỉnh, mục đích để không còn dư âm xấu của xã hội về ma túy tại khu vực.

Theo lý giải của ông Chính, nếu tiếp tục để lại ngôi nhà này tồn tại sẽ rất "mang tiếng" vì đây là nhà của "trùm ma túy" khét tiếng Tàng Keangnam. Lâu nay, tòa nhà bỏ hoang vô tình thành nơi tụ tập của các thành phần bất hảo, "điểm đen" tệ nạn ma túy của huyện Mộc Châu.

Nếu để lại ngôi nhà có thể cũng tiết kiệm được khoảng 10 tỷ nhưng nếu ma túy mà phát triển thì sẽ mất hàng nghìn tỷ.

“Mỗi năm tỉnh phải chi ra hàng nghìn tỷ đồng để tuyên truyền, phòng chống ma túy, bây giờ chỉ vì tiếc vài tỷ mà làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống ma túy thì không được”, chủ tịch UBND huyện Mộc Châu chia sẻ.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tàng Keangnam