Tin mới

Chi phí sống tại Việt Nam rẻ hơn các nước khu vực châu Á

Thứ hai, 28/03/2016, 14:18 (GMT+7)

Khảo sát mới nhất của Number cho thấy, hiện tại, Việt Nam đang có chỉ số chi phí sinh hoạt khá rẻ so với các nước trong khu vực châu Á như Lào, Singapore,…

Khảo sát mới nhất của Number cho thấy, hiện tại, Việt Nam đang có chỉ số chi phí sinh hoạt khá rẻ so với các nước trong khu vực châu Á như Lào, Singapore,…

NewsZing dẫn nguồn tin từ Number – website lớn nhất trong mảng dữ liệu giá cả toàn cầu cho hay, theo bảng xếp hạng mới nhất, Việt Nam hiện tại đang đứng ở vị trí thứ 98 trên thế giới, và đứng thứ 6 trong khu vực Đông Nam Á về mức chi phí sinh hoạt.

Coast of Living Index – Chi phí sinh hoạt - là số liệu được tính dựa vào so sánh tương đối giữa chi phí sống của nước này với thành phố New York, Mỹ. Theo cách tính này thì chi phí sinh hoạt của New York luôn là 100%.

Như vậy, khi một quốc gia khác có chỉ số lớn hơn 100, có nghĩa là chi phí sinh sống tại đó đắt hơn New York, còn ngược lại chi phí sinh sống của quốc gia dưới 100 có nghĩa là chi phí tại đó rẻ hơn thành phố New York.

Theo bảng đánh giá của Number thì hiện tại chỉ số sinh hoạt của Việt Nam xếp thứ 98 so với thế giới và xếp thứ 6 so với khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Internet

Năm nay, Number đã khảo sát 122 quốc gia, không bao gồm Mỹ. Khu vực có chi phí sinh sống cao nhất thế giới là Bermuda – lãnh thổ hải ngoại của Anh nằm ở phía Bắc Đại Tây Dương. Đứng thứ 2 là Thụy Sỹ  với chỉ số 123,1%, Bahamas đứng thứ 3 với 107,54%.

Chỉ số chi phí sinh hoạt của Việt Nam trong năm 2016 là 39,5%. So với năm ngoái thì con số này đã tăng lên 2,36%, đẩy vị trí xếp hạng tăng từ 86 lên 98.

Nhìn riêng tại khu vực châu Á, quốc gia có chi phí sống cao nhất là Singapore với 83,67%, sau đó là Kuwwait với 81,62%. Việt Nam xếp thứ 27/40 trong khu vực châu Á.

Theo dữ liệu đó thì có thể thấy chi phí sinh hoạt tại Việt Nam hầu như rẻ hơn so với các nước bạn.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news