Tin mới

Chị ruột trùm xã hội đen Dung Hà: "Bạch tuộc ma chín đầu"

Thứ năm, 14/08/2014, 09:33 (GMT+7)

Đường dây đưa ma túy ra nước ngoài tiêu thụ bằng tàu biển có 9 đầu mối nên còn gọi là "Bạch tuộc ma 9 đầu". Một trong những cái đầu khủng của tổ chức đó chính là Vũ Hoàng Oanh, còn gọi Oanh Hà hay chị Cả, như cách gọi của giới giang hồ...

Đường dây đưa ma túy ra nước ngoài tiêu thụ bằng tàu biển có 9 đầu mối nên còn gọi là "Bạch tuộc ma 9 đầu". Một trong những cái đầu khủng của tổ chức đó chính là Vũ Hoàng Oanh, còn gọi Oanh Hà hay chị Cả, như cách gọi của giới giang hồ...


Lắm Què, nhân vật thân cận với Năm Cam nhiều lần can gián việc Năm Cam dung dưỡng đám Dung Hà vì cho rằng nhóm người này với sự hung hăng ngang ngược quen thói sẽ thu hút sự chú ý của công an rất nguy hiểm cho mấy sòng bạc Lắm Què coi có phần hùn của Năm Cam. Năm Cam gạt ngang:

- Chú lo việc của chú đi, chỗ của chú bây giờ không có khách không đủ chi phí, việc cô Dung với mấy chú ngoài Bắc để anh tính.

Sau này, khi cải tạo chung ở một trại giam của Bộ Công an ở miền Đông Nam Bộ, cùng với Thảo Ma, Liệu Lo Lắng, Dũng Lì và nhóm đã từng làm ăn chung với Hải Bánh, Dung Hà như Long Tây, Lắm Què nói rằng:

- Ân tình của Dung Hà và chị Cả (Oanh Hà) đối với Năm Cam chắc sâu nặng lắm nên ổng mới nhường nhịn đủ kiểu như vậy.

Gia đình Oanh Hà dưới cái nhìn của giới giang hồ

Dũng Bắc Cạn (người đưa Dương Chí Dũng trốn ra nước ngoài) tay phải tay trái với Dung Hà cũng nói tương tự:

- Chị Cả và Dung Hà giúp ông Năm chuyện gì đó lớn lắm nhưng không ai biết đó là gì, cho nên với bản tính đa nghi lẽ ra ông Năm không bao giờ chấp nhận người như Dung Hà. Hơn ai hết ông Năm thừa biết nuôi Dung Hà và đám cô hồn đó chẳng khác nào rước hổ vào nhà chờ ngày nó ăn thịt mình... Khác với mấy ông giang hồ Sài Gòn chỉ được cái to mồm, mấy chị em nhà này kín đáo lắm, khi sa cơ cũng không để liên lụy đến ai...

Còn anh Tr.X.C, một người gốc Hải Phòng biết rất rành gia đình Oanh Hà nhận xét:

- Mấy chị em nhà cô Oanh bản lĩnh lắm, dám làm dám chịu và biết cách im lặng... Họ không hại những người làm ơn với mình cũng chính là tạo con đường sống cho mình sau này... Năm Cam trong thời gian đụng độ với mấy nhóm giang hồ từ các nơi đổ về Sài Gòn chắc có nhờ chị em cô Oanh nhiều.

Oanh Hà - chị ruột bà trùm xã hội đen Dung Hà.

Có thể là như vậy, nhưng cũng có thể việc chấp nhận Dung Hà nằm trong toan tính khác của Năm Cam...

Dũng Bắc Cạn (Trần Văn Dũng), một công tử trong chốn giang hồ, thường xuất hiện bên cạnh những ông trùm, bà trùm như Cu Lý, Dũng Đui, Dung Hà, Minh Sứt... Với dáng vẻ đẹp trai, ăn nói thanh lịch như dân Hà Nội gốc, Dũng Bắc Cạn tạo cảm giác thân thiện cho bất kỳ ai khi tiếp xúc. Nhưng mọi ông trùm đều kiêng nể Dũng Bắc Cạn bởi những mối quan hệ của Dũng với thế giới ngầm ở nhiều nước.

Dũng Bắc Cạn chính là người với kinh nghiệm của mình đã đưa trót lọt Dương Chí Dũng ra nước ngoài trong lúc ông này đang bị truy bắt. Dũng Bắc Cạn đang thụ hình án tù cùng với các phạm nhân trong vụ án này, trong đó Dương Chí Dũng bị án tử hình. Dũng Bắc Cạn cho rằng Oanh Hà mới thật sự là người bản lĩnh trong thế giới tội phạm.

Con hổ không thể nằm im quá lâu, không mấy chốc Dung Hà đã chán cảnh làm chân sai vặt cho Năm Cam, chỉ có vụ tạt acid anh L làm cho Dung Hà thấy hào hứng chút, rồi lại chán. Dung nằng nặc đòi mở xóc đĩa. Cực chẳng đã Năm Cam đồng ý, lợi nhuận ban đầu cũng khá nhưng con bạc chơi vài lần cũng bỏ đi vì không thích phong cách sặc mùi du côn ở đây.

Buồn tình, Dung Hà cùng đám binh tôm tướng cá đi lòng vòng mấy vũ trường, đi đến đâu cũng gây náo động, không đánh nhau thì cũng thả rắn vào sàn nhảy cho khách sợ chết khiếp giẫm đạp nhau. Mấy vũ trường Năm Cam có phần hùn, Dung Hà cũng không kiêng nên cuối cùng xảy ra vụ huyết án khiến Dung Hà trở thành cái xác chết với lỗ thủng trên đầu do bị đạn bắn.

Vũ Hoàng Dung thật sự là hung thần của thế giới ngầm với hàng trăm tên giang hồ dưới trướng. Ngoài công việc bình thường là tổ chức đánh bạc, xóc đĩa, Dung Hà còn thực hiện những phi vụ mà các ông trùm khác nhờ cậy, thường là thanh toán đối thủ hoặc hiểm họa nào đó. Người cực mạnh và thế lực như Năm Cam cũng phải nhờ Dung Hà giải quyết giùm Lâm Chín Ngón bằng một ca acid.

Cặp đôi giang hồ Dung - Hải thuở còn mặn nồng. 

Nụ cười trong ảnh của cô nàng không nói lên điều gì cả, Dung Hà đã nhúng tay vào lọ acid do Thọ Đại Úy mang về và chê “nhạt quá!”, giới giang hồ nghe tên Dung Hà là sợ khiếp vía. Nhưng hung thần của thế giới ngầm không ngờ người mang đến cái chết cho mình lại là cậu em thân thiết Hải Bánh.

Hải Bánh đang chấp hành án tù chung thân tại một trại giam của Bộ Công an. Một kỷ lục khác mà người tù này đang giữ là số lượng hình xăm, trừ gương mặt, hình xăm phủ kín toàn bộ lớp da của Hải Bánh.

Đó là năm 2000, đám binh tôm tướng cá đàn em Dung Hà tiếp tục làm xôn xao dư luận bởi cái đám tang sặc mùi xã hội đen theo kiểu phim Hong Kong, xe tang hoa trắng trinh tiết, dàn hộ vệ veston đeo kính đen hộ tang, dàn mô tô khủng mở đường... Năm Cam không dự lễ tang mà gửi vòng hoa. Oanh Hà không tuyên bố gì... Mọi người tưởng rằng chị Cả đã “tu” vì không thấy thông tin gì từ giới xóc đĩa về chị chàng, nói chung Oanh Hà sinh hoạt như một người bình thường, không có dấu hiệu gì khả nghi hoặc lộ mặt đàn chị...

Nhưng, những trinh sát dày dạn kinh nghiệm của Bộ Công an không nghĩ như vậy.

Vòi bạch tuộc

Sự việc ban đầu có vẻ như không liên quan gì đến chị Cả Oanh Hà, trong lúc chị này đang lo đám tang và hậu sự của Dung Hà thì tháng 11.2000 CSGT An Giang kiểm tra xe ô tô đi từ Châu Đốc về và bắt giữ 1,4 kg heroin cùng 2 người có liên quan. Cùng thời gian lại có mật báo ba người tên là Sơn Ba ke, Hùng Chùa, Hai Tài Ngạn đánh bạc thắng 2 kg heroin, người thua có biệt danh là Thằng Đui vì thua hết tiền nên chung luôn bằng heroin. Lại có nguồn tin khác Thằng Đui cũng từng đến đánh bạc tại sòng của Năm Cam.

Công lao của những trinh sát trong suốt nhiều năm đã được đền đáp khi họ xác định được Thằng Đui chính là Nguyễn Duy Dũng (Dũng Đui), Thằng Đui đang ẩn mình, thật ra là đang ở trại giam của một tỉnh khi bị bắt trong vụ án ma túy và lập tức được đưa về trại giam T, lúc đó đang giam Năm Cam và nhiều người khác.

Chân dung tổ chức buôn bán ma túy cực lớn dần dần hiện lên rõ nét và đáng sợ, người cầm đầu tổ chức này là một giám đốc Công ty vận tải biển cũng là người đỡ đầu cho Dung Hà, người bị bắn tại đường Bùi Thị Xuân, TP.HCM năm 2000.

Dũng Bắc Cạn (Trần Văn Dũng), một công tử trong chốn giang hồ (trái) và Nguyễn Duy Dũng, còn có nhiều biệt danh khác như Đũng Đui.

Nguyễn Duy Dũng, còn có nhiều biệt danh khác như Dũng Đui, hiện đang chấp hành án tù chung thân tại một trại giam của Bộ Công an. Với tính tình ăn chơi bạt mạng, tiêu tiền như nước, Nguyễn Duy Dũng đã đến thử tay nghề tại sòng bạc của Năm Cam và thua trắng tay. Thường đi với Dũng Bắc Cạn, Nguyễn Duy Dũng và Dũng Bắc Cạn đã từng bị bắt tại một khách sạn thuộc TP.HCM khi chơi ma túy nhưng đã thoát vụ án này. Khi bị rơi vào nhiều chuyên án cùng lúc, vụ án nay đã được phục hồi. Nguyễn Duy Dũng là quân bài domino đầu tiên được lật lên dẫn đến việc bắt chị Cả Oanh Hà và người đỡ đầu Ngô Đức Minh. Nguyễn Duy Dũng lãnh án tử hình nhưng ân giảm còn chung thân vì thành thật khai báo, giúp phá nhiều vụ án khác.

Ngô Đức Minh - Giám đốc Công ty Vận tải biển Cửu Long (Tân Bình - TP.HCM) là người khét tiếng trong giới giang hồ khi lần đầu xuất đầu lộ diện trong đám tang Dung Hà với vai trò người tổ chức đám tang. Cái chết thương đau của đứa em thân cận, cũng là sự thách thức đối với vị trí của ông trùm khiến Minh Sứt (Ngô Đức Minh) phải xuất đầu lộ diện, trút bỏ lốt giám đốc doanh nghiệp khả kính.

Nghe nói Ngô Đức Minh đã ra giá 2 tỷ cho ai cung cấp tin về thủ phạm giết Dung Hà cũng như chuẩn bị nhóm sát thủ hàng chục người vào Nam tìm diệt hung thủ. Khi bị bắt Ngô Đức Minh không thừa nhận nhưng lại khai nhận những điều kinh hồn hơn về một đường dây đưa ma túy ra nước ngoài tiêu thụ bằng tàu biển. Tổ chức này có 9 đầu mối nên còn gọi là Bạch tuộc ma 9 đầu. Một trong những cái đầu khủng của tổ chức đó chính là Vũ Hoàng Oanh, còn gọi Oanh Hà hay chị Cả, như cách gọi của giới giang hồ...

Trong những ngày ở trại giam T, Oanh Hà tỏ ra trầm lặng, không hát hò hay tìm cách bắt chuyện với các phòng khác như cách mà những tù nhân nữ vẫn hay làm cho qua ngày đoạn tháng. Chỉ hôm đi xử về, bị tuyên án chung thân Oanh Hà mới sụp đổ, khóc rống lên và ngất xỉu người bạn tù cùng phòng đã phải báo cáo cấp cứu… Người anh đỡ đầu ở dãy phòng giam đối diện cũng chẳng khá gì hơn: Án tử hình. Cũng ra mặt nam nhi, Ngô Đức Minh từ tòa về chỉ tuyên bố ngắn gọn:

- Tớ bị bùm rồi, các cậu ở lại mạnh khỏe!

Tối đó Ngô Đức Minh vẫn ca hát, chuyện trò cùng bạn tù vui vẻ như không có gì xảy ra...

Theo Dòng Đời

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trùm xã hội đen