Tin mới

Chi tiết 20 danh mục phương thức xét tuyển đại học năm 2022

Thứ bảy, 25/06/2022, 13:58 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT vừa công bố danh mục phương thức xét tuyển và mã vào đại học năm 2022 các thí sinh cần lưu ý.

Tin tức từ Lao động, Dân trí cho hay,  Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu thí sinh phải đăng ký tất cả các nguyện vọng của các phương thức tuyển sinh lên hệ thống của Bộ.

Theo đó, thí sinh cần tìm hiểu thông tin về mã trường, mã tuyển sinh, mã phương thức xét tuyển, mã tổ hợp được cơ sở đào tạo công khai trong đề án tuyển sinh trên trang thông tin điện tử của cơ sở đào tạo để nhập liệu và cho chính xác.

Các thí sinh cần lưu ý mã phương thức xét tuyển gồm 3 ký tự do CSĐT tự định nghĩa nhưng phải tham chiếu với mã phương thức xét tuyển do Bộ GD-ĐT quy định hoặc có thể sử dụng mã phương thức xét tuyển do Bộ GD-ĐT quy định.

Đối với phương thức xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT hoặc kết quả học tập cấp THPT sử dụng Mã tổ hợp xét tuyển do Bộ GD-ĐT quy định. Riêng tổ hợp các môn năng khiếu, các môn năng khiếu NK1, NK2 là do CSĐT quy định.

Các phương thức xét tuyển khác sẽ dùng mã tổ hợp gồm 3 ký tự do CSĐT tự quy định.

Chi tiết 20 danh mục phương thức xét tuyển đại học năm 2022
Chi tiết 20 danh mục phương thức xét tuyển đại học năm 2022

Liên quan đến tuyển sinh đại học 2022, theo ban hành của Bộ GD-ĐT, thí sinh học lớp 12 sử dụng tài khoản đã được cấp để rà soát kết quả điểm học tập (học bạ) cấp THPT trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung. Nếu thấy có sai sót, thí sinh phải phản ánh lại với thầy, cô có trách nhiệm nơi thí sinh theo học THPT để sửa sai.

Đối với những thí sinh đã tốt nghiệp  THPT, trung cấp nhưng chưa thực hiện việc đăng ký thông tin cá nhân trên hệ thống phải thực hiện việc đăng ký để được cấp tài khoản sử dụng cho việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển (NVXT). Trong thời gian từ ngày 12-18/7, thí sinh kê khai thông tin trên phiếu và nộp phiêu tại điểm tiếp nhận (theo quy định và hướng dẫn của sở GD-ĐT nơi TS thường trú) để nhận thông tin tài khoản.

Các thí sinh cần nắm rõ những quy định về xét tuyển đại học năm 2022. Ảnh internet
Các thí sinh cần nắm rõ những quy định về xét tuyển đại học năm 2022. Ảnh internet

Từ ngày 22/7 đến 17 giờ ngày 20/8, tất cả các thí sinh đều được vào hệ thống để đăng ký nguyện vọng xét tuyển (NVXT). Trong khoảng thời gian này, thí sinh sẽ được điều chỉnh , bổ sung NVXT thoải mái. 

Các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành, các phương thức tuyển sinh ở tất cả các trường được xếp thứ tự từ 1 đến hết (NV 1 là NV cao nhất). Mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký khi đảm bảo điều kiện trúng tuyển.'

Từ ngày 21/8 đến 17 giờ ngày 28/8 thí sinh phải xác nhận số lượng, thứ tự NVXT trên hệ thống đồng thời nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng NVXT bằng hình thức trực tuyến.

Về việc nhập học sau khi có kết quả, đối với thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng, từ ngày 22/7 đến 17 giờ ngày 20/8, có thể xác nhận nhập học trên hệ thống.

Trước 17 giờ ngày 30/9, tất cả các thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống.

Từ tháng 10 - 12, thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung thì tuân thủ hướng dẫn của trường ĐH - nơi có nhu cầu xét tuyển bổ sung.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news