Tin mới

Chi tiết các khoản thu học phí đầu năm 2020 - 2021, tránh lạm thu

Thứ sáu, 28/08/2020, 19:50 (GMT+7)

Qua thông tác thanh tra kiểm tra thực tế, Bộ GDĐT ghi nhận vẫn còn tình trạng một số địa phương, cơ sở giáo dục chưa quyết liệt thực hiện theo đúng quy định về khoản thu đầu năm học.

Thông tin mới nhất trên Vietnamnetbáo Dân Sinh cho hay ngày 27/8 mới đây, Bộ GD đã ban hành công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chấn chỉnh thực hiện các khoản thu đầu năm học 2020-2021 nhằm đảm bảo các điều kiện thực hiện chương trình giáo dục phổ thông.

Theo đó, liên quan đến vấn đề học phí, Bộ đề nghị hội đồng nhân dân cấp tỉnh thống nhất quy định mức học phí cụ thể nhằm phù hợp với tình hình thực tế đối với các vùng trên địa bàn quản lý và tình hình dịch.

>>> Xem thêm: Cập nhật lịch tựu trường, lịch học và lịch nghỉ Tết mới nhất 63 tỉnh thành

Cụ thể, mức học phí căn cứ vào trần học phí năm học  2020-2021 quy định tại Nghị định số 86/2015/NĐ-CP ngày 02/10/2015 của Chính phủ quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với các cơ sở giáo dục công lập và Chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập.

Những khoản thu học phí sẽ được minh bạch trong năm 2020 - 2021. Ảnh: Internet

Đối với những trường hợp tổ chức học trực tuyến (online), mức thu học phí không được vượt quá khung học phí quy định tại Nghị định này.

Đối với những khoản thu dịch vụ, hỗ trọe hoạt động giáo dục của nhà trường đối với cơ sở giáo dục công lập, HĐND cấp tỉnh quyết định các khoản thu dịch vụ phục vụ,  hỗ trợ hoạt động giáo dục của nhà trường đối với cơ sở giáo dục công lập theo thẩm quyền quản lý nhà nước về giáo dục trên cơ sở đề nghị của ủy ban nhân dân cấp tỉnh phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, vùng miền.

Bộ GD nghiêm cấm việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh để thu những khoản thu ngoài quy định theo Thông tư số 5/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011 của Bộ GDĐT.

Bộ GDĐT cũng đề nghị xử lý nghiêm đối với những người đứng đầu cơ sở giáo dục và trách nhiệm của các cơ quan quản lý về giáo dục trên địa bàn, tránh tình trạng lạm thu, gây bức xúc trong dư luận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news