Tin mới

Chị ve chai ở Sài Gòn sẽ nhận thêm 205 triệu từ ngân hàng Nhật

Thứ tư, 21/10/2015, 08:05 (GMT+7)

114 tờ yen bị mục của chị ve chai được ngân hàng Nhật Bản chấp thuận đổi miễn phí. Do đó, chị Hồng sắp nhận thêm 205 triệu đồng.

114 tờ yen bị mục của chị ve chai được ngân hàng Nhật Bản chấp thuận đổi miễn phí. Do đó, chị Hồng sắp nhận thêm 205 triệu đồng.

Chiều 20/10, luật sư Hà Hải - đại diện pháp lý cho chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (quê Quảng Ngãi, tạm trú quận Tân Bình, TP HCM) cho biết trên báo Trí thức trực tuyến, 114 tờ yen bị mục được ngân hàng Nhật Bản chấp thuận đổi miễn phí. Do đó, thân chủ ông sắp nhận thêm 205 triệu đồng.

Chị Hồng được cơ quan công an trao số tiền vào tháng 6/2015. Ảnh Zing.vn

Trước đó chiều 21/3/2014, chị cùng chồng đem thùng loa cũ bằng kim loại vuông, cao khoảng 0,5m đã gỉ sét, mua được vài tháng trước đó ra hẻm tháo ốc vít, phân loại để lấy sắt, đồng... Chồng chị phát hiện bên trong có một hộp gỗ dài khoảng 20 cm, rộng khoảng 15 cm và khá sâu. Khi chiếc hộp được mở, vài tờ tiền bay ra và được một số người đứng gần đó nhặt. "Từ nhỏ đến lớn chúng tôi có bao giờ thấy tiền nước ngoài đâu. Cả hai nghĩ là tiền âm phủ, chứ không hề biết là tiền của Nhật", chị Hồng nhớ lại.

Khi biết tin chị ve chai nhặt được tiền, nhiều người tới xin nên Công an phường 10 (quận Tân Bình) đã mời chị về trụ sở ký niêm phong toàn bộ số tài sản.

Nhiều tháng sau, có một số người đến nói số tiền trên là của họ, tuy nhiên không xuất trình được giấy tờ chứng minh.

Chiều 2/6, Công an quận Tân Bình làm thủ tục trao 5 triệu yen cho chị Hồng. Tuy nhiên trong số đó có 114 tờ (khoảng 1 triệu yen) bị mục nát.

Sau đó, chị ve chai đến ngân hàng đổi 4 triệu yen được gần 700 triệu đồng.

Ngân hàng Hàng Hải đã liên lạc với phía Nhật Bản đổi số tiền này cho chị Hồng. 

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ve chai