Tin mới

Chia sẻ bất ngờ của người mất xe máy khi lao xuống sông cứu người

Thứ bảy, 26/03/2016, 15:16 (GMT+7)

"Xe máy thì cũng đã mất rồi, có buồn nhưng chỉ chút xíu thôi. Tôi chỉ buồn vì không cứu được đôi nam nữ xấu số kia", anh S. nói.

"Xe máy thì cũng đã mất rồi, có buồn nhưng chỉ chút xíu thôi. Tôi chỉ buồn vì không cứu được đôi nam nữ xấu số kia", anh S. nói.

Mất xe máy khi nhảy xuống sông cứu người

Khoảng 21h tối 23/3, một đôi nam nữ chạy xe máy lên giữa cầu An Lộc (bắc qua sông Vàm Thuật, giáp ranh giữa quận 12 và quận Gò Vấp, TPHCM) thì dừng lại nói chuyện.

Sau vài lời qua tiếng lại, cô gái bất ngờ nhảy xuống sông Vàm Thuật, nam thanh niên đi cùng liền nhảy theo cứu nhưng cả 2 bị dòng nước cuốn trôi mất tích.

 

Nhiều người dân theo dõi lực lượng chức năng tìm kiếm đôi nam nữ mất tích trên kênh Vàm Thuật. (Ảnh: TTO)

Nạn nhân nam được xác định là anh Đinh Trọng T. (24 tuổi, ngụ Hóc Môn, TP HCM). Nạn nhân nữ tên Tr. (24 tuổi, ngụ phường An Đông, quận 12). Nguyên nhân ban đầu của vụ nhảy cầu được xác định là do gia đình hai bên ngăn cấm chuyện tình cảm.

Thi thể chị Tr. được tìm thấy ngay trong đêm hôm đó, còn anh T. đến ngày 25/3 mới được tìm thấy.

Điều đáng nói, khi thấy người nhảy xuống cầu, anh Nguyễn Văn S. (35 tuổi, quê Nam Định) tấp xe máy gần cầu An Lộc (phường 6, quận Gò Vấp, TP HCM) để tìm cách cứu người nhưng bất thành.

Sau khoảng 15 phút, anh S. quay lại thì phát hiện chiếc xe máy của mình đã “không cánh mà bay”. Anh S. đã đến công an P.6 (Q.Gò Vấp) để trình báo vụ việc bị mất trộm xe.

Chỉ buồn vì không cứu được người

Trao đổi với báo Trí Thức Trẻ sau vụ việc, anh S. cho biết khi đang ngồi uống cafe cùng 2 người bạn tại quán nước gần hiện trường, nghe thấy mọi người hô hoán có người tự tử nên anh chạy xuống cứu người.

"Tôi khóa cổ xe máy (xe Wave), chạy đến cầu An Lộc, cởi quần áo chuẩn bị nhảy xuống. Lúc này tôi vẫn thấy người thanh niên chới với kêu cứu. Sau đó tôi chạy vòng xuống bờ sông nhảy xuống nhưng người thanh niên đã bị nước cuốn mất tích, không thấy động tĩnh gì nữa. Tâm trạng lúc đó tôi thấy buồn lắm, đến giờ vẫn cứ đau đáu trong lòng", anh nói.

Dù bị mất xe máy nhưng với anh S. cứu người quan trọng hơn. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Khi nhà chức trách đến hiện trường, lúc này anh S. mới quay lại lấy xe và bàng hoàng phát hiện chiếc xe máy đã bị trộm "cuỗm" mất, hỏi ai cũng lắc đầu.

"Xe máy thì cũng đã mất rồi, có buồn nhưng chỉ chút xíu thôi. Tôi chỉ buồn vì không cứu được đôi nam nữ xấu số kia. Cứu người là cái tâm, tôi không lo nghĩ hay quan tâm gì đến tài sản khi gặp sự việc như vậy", anh nói.

Được biết, chiếc xe máy là phương tiện để vợ chồng anh đưa đón 2 đứa con trai (đứa học lớp 3 và đứa lớp 4) đi học. Vào Sài Gòn được 10 năm nay, sau này anh mới tích góp và vay thêm ít tiền để mua xe ba bánh chở hàng thuê.

Trước đó, anh để xe máy cho vợ hàng ngày đi chợ và đón con. Sau sự việc cứu người bị mất xe, cuộc sống gia đình anh bị đảo lộn, thêm phần vất vả hơn.

Tình Nguyên (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cứu người