Tin mới

Chia sẻ của tân giáo sư 37 tuổi trẻ nhất Việt Nam

Thứ năm, 05/02/2015, 10:13 (GMT+7)

“Sau khi đạt giáo sư, tôi luôn ghi nhớ ngoài đạt được chức danh cho riêng mình, tôi còn phải có trách nhiệm hỗ trợ các bạn trẻ hơn trên con đường nghiên cứu khoa học” tân GS trẻ nhất lịch sử Việt Nam Phan Thanh Sơn Nam chia sẻ.

 

“Sau khi đạt giáo sư, tôi luôn ghi nhớ ngoài đạt được chức danh cho riêng mình, tôi còn phải có trách nhiệm hỗ trợ các bạn trẻ hơn trên con đường nghiên cứu khoa học” tân GS trẻ nhất lịch sử Việt Nam Phan Thanh Sơn Nam chia sẻ.

Năm 2014 có 59 nhà giáo được công nhận chức danh GS, trong đó có ông Phan Thanh Sơn Nam, 37 tuổi, chuyên ngành Hóa học, giảng viên trường ĐH Bách khoa – ĐH Quốc gia TP HCM là giáo sư trẻ nhất trong lịch sử 38 năm qua (1974 – 2014.

Chia sẻ của tân giáo sư 37 tuổi trẻ nhất Việt NamTân giáo sư 37 tuổi trẻ nhất Việt Nam  Phan Thanh Sơn Nam. Ảnh: Vietnamnet

Phát biểu trong buổi lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2014 diễn ra sáng 4/2, tân GS. Phan Thanh Sơn Nam cho biết, với độ tuổi của ông (U40) vẫn được xem là giáo sư trẻ ở Việt Nam nhưng trên thế giới thì không còn là trẻ nữa.

Ông Nam cũng cho biết, chức danh giáo sư là điểm khởi đầu của một giai đoạn mới với trách nhiệm nặng nề hơn.

“Sau khi đạt giáo sư, tôi luôn ghi nhớ ngoài đạt được chức danh cho riêng mình, tôi còn phải có trách nhiệm hỗ trợ các bạn trẻ hơn trên con đường nghiên cứu khoa học. Tôi xin làm cầu nối giữa các bạn trẻ hơn và thế hệ cha anh để học hỏi kiến thức, kinh nghiệm thế hệ đi trước cũng như hỗ trợ lẫn nhau đi tới chân trời khoa học” GS. Nam chia sẻ.

Phát biểu tại buổi lễ ông Sơn đã gửi lời cảm ơn tới gia đình, thầy cô giáo, bạn bè, đồng nghiệp, sinh viên đã sát cánh bên ông suốt những năm qua.

“Có được kết quả ngày hôm nay, tôi xin gửi lời cảm ơn tới thầy cô giáo đã dìu dắt tôi trong hơn 30 năm qua từ bậc tiểu học đến bậc sau đại học, cám ơn bạn bè và sinh viên đã luôn sát cánh và giúp tôi bước vào con đường giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Xin cám ơn cuộc đời đã cho tôi cơ hội làm việc chung với những người thầy những người đồng nghiệp và những người học trò giỏi tâm huyết với khoa học…

Gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc để tôi có thể toàn tâm toàn ý dành trọn vẹn thời gian cho khoa học”,  tân GS Nam xúc động chia sẻ.

Ông Phan Thanh Sơn Nam đã tốt nghiệp kỹ sư chuyên ngành kỹ thuật hóa học – hóa hữu cơ tại Trường Đại học Bách khoa năm 1999; bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ chuyên ngành kỹ thuật hóa hữu cơ tại Đại học Sheffield (Vương quốc Anh) năm 2004. Năm 2006, ông hoàn tất khóa học thực tập sinh sau tiến sĩ tại Viện công nghệ Georgia (Hoa Kỳ). Tháng 5/2010, ông được phong tặng chức danh PGS.

Thời gian qua, GS Phan Thanh Sơn Nam đã 37 bài báo khoa học đăng trên các tạp chí quốc tế rất có uy tín (22 bài SCI và 15 bài SCIE) với chỉ số ảnh hưởng IF cao; hơn chục đề tài báo cáo khoa học ở các hội nghị khoa học trong và ngoài nước; 3 đầu sách phục vụ giảng dạy đào tạo…

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news