Tin mới

Chiếc chén Trung Hoa có giá hơn 756 tỉ đồng

Thứ năm, 10/04/2014, 09:05 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liu Yiqian  - một nhà sưu tập đến từ Thượng Hải vừa trả\ngiá thành công chiếc chén nhỏ Trung Hoa với giá 36 triệu USD (tương đương hơn\n756 tỉ đồng).

(Tinmoi.vn) Liu Yiqian  - một nhà sưu tập đến từ Thượng Hải vừa trả giá thành công chiếc chén nhỏ Trung Hoa với giá 36 triệu USD (tương đương hơn 756 tỉ đồng).

Sotheby – nhà đấu giá danh tiếng -  cho biết Liu Yiqian  - một nhà sưu tập đến từ Thượng Hải đã giành được quyền sở hữu chiếc chén nhỏ hình đàn gà với mức giá đến 281,2 triệu đô la Hồng Kông (36,1 triệu USD). Theo Sotheby, đây là một mức giá kỷ lục thế giới cho đồ sứ Trung Quốc.

chicken cup,chén trung hoa,tỉ đồng

Việc chiếc chén có mức giá kỷ lục nêu trên là sự tiếp tục một xu hướng các giá cao ngất trời trong thế giới nghệ thuật của những người mua mới siêu giàu ở Trung Quốc.

Chiếc chén trắng thanh nhã được làm thủ công từ thế kỷ 15 có đường kính chỉ 8cm, được biết đến như một “Chicken cup” bởi vì nó được trang trí với một con gà trống và gà mái chăm sóc đàn gà con.. Sotheby cho biết chỉ có 17 chiếc chén như vậy tồn tại , với bốn chiếc trong tay các nhà sưu tập tư nhân và phần còn lại nằm trong bảo tàng.

"Không có điều gì huyền thoại hơn trong lịch sử của sđồ ứ Trung Quốc", Nicholas Chow, phó chủ tịch Sotheby châu Á cho biết . "Đây thực sự là Chén thánh khi nói đến nghệ thuật Trung Quốc . "

 chicken cup,chén trung hoa,tỉ đồng

Phó Chủ tịch Sotheby châu Á Nicholas Chow  giới thiệu chiếc "Chicken Cup" từ Trung Quốc thời nhà Minh (1368-1644) trong một cuộc họp báo ở Hồng Kông ngày 8 tháng 4, 2014.

Kỷ lục trước đó cho sứ Trung Quốc được lập vào năm 2010 khi một chiếc bình quả bầu hình Càn Long được bán với 32.400.000 $ .

Sotheby cho biết chiếc chén có khả năng sẽ được trưng bày trong Bảo tàng Liu ở Thượng Hải , mà ông và vợ ông, Wang Wei , mở cửa vào năm 2012.

Liu là một học sinh bỏ học trung học, từng là một người lái xe taxi trước khi trở thành một triệu phú . Forbes ước tính tài sản của ông 900 triệu USD , khiến ông trở thành người giàu nhất 200 ở Trung Quốc.

Clip về cuộc đấu giá chiếc chén sứ Chicken giá khủng:

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news