Tin mới

Chiếc giường bị vứt ở bãi đậu xe giá … 645 tỉ đồng

Thứ hai, 13/04/2015, 10:01 (GMT+7)

Một chiếc giường bị vứt trong bãi đậu xe khách sạn bất ngờ được định giá 645 tỉ đồng khiến chủ nhân vô cùng sốc.

Một chiếc giường bị vứt trong bãi đậu xe khách sạn bất ngờ được định giá 645 tỉ đồng khiến chủ nhân vô cùng sốc.

 

Trong quá trình xây dựng khách sạn, những người thợ xây thấy chiếc giường quá tốn diện tích, gây vướng víu nên đã tháo rời thành từng mảnh và vứt bỏ chiếc giường được chạm trổ cầu kỳ dưới bãi đậu xe.

Năm 2010, chiếc giường được chuyên gia giường cổ Coulson mua với giá chỉ 2.200 bảng Ảnh (tương đương 70 triệu đồng)

Đó là con số mà người sở hữu cảm thấy rất hời rồi nhưng ngay sau đó, chủ nhân mới của chiếc giường đã được các nhà nghiên cứu giúp xác định lai lịch lại và cuối cùng họ khẳng định đây là bảo vật của Hoàng gia Anh

Chủ nhân thực sự của nó là vua Anh Henry VII (tại vị: 1485-1509). Ngay lập tức, người ta xác định giá trị của chiếc giường đã tăng lên tới 20 triệu bảng Anh ( tương đương 645 tỉ đồng).

Chiếc giường được sản xuất để chào mừng hôn lễ của vị vua đầu tiên thuộc triều đại Tudor - vua Henry VII, được tổ chức vào ngày 18/1/1486. Hiện giờ, chiếc long sàng này là một trong những hiện vật có giá trị nhất ở Anh, có thể coi là một bảo vật quốc gia.

Anh Coulson cũng không thể ngờ rằng mình đã may mắn nắm giữ trong tay một cổ vật “độc nhất vô nhị”, rất có giá trị. Chiếc giường thực tế là “long sàng” duy nhất còn tồn tại cho tới hôm nay của triều đại Tudor (Anh) sau khi đã được kiểm định mẫu DNA.

Những kiểm tra về mẫu gỗ, lớp sơn cũng đều đưa tới kết quả phù hợp, khẳng định rằng chiếc giường từng một thời thuộc về vua Anh Henry VII. Chiếc giường đã được đưa theo nhà vua khi ngài thực hiện cuộc hành trình hồi năm 1495 tới hạt Lancashire, sau đó, vì quá vướng víu, nó đã bị bỏ lại trên đường đi.

Người ta xác nhận, có thể vua Henry VIII đã được sinh ra trên chiếc giường này. Trên đó có những câu trích dẫn từ trong Kinh thánh và một số cảnh trí về chúa. Vua Henry VII và hoàng hậu Elizabeth được thể hiện qua hình ảnh ẩn dụ của Adam và Eve. Thêm vào đó những hình ảnh về chùm nho, trái dâu… đều là những biểu tượng thời trung cổ cho sự sinh sôi...

Chiếc giường cũng khắc họa vua Henry VII và hoàng hậu Elizabeth trong biểu tượng của Adam và Eve.

Hiện thời, anh Ian Coulson không có ý định bán nó nữa và chỉ muốn nó xuất hiện ở các cuộc triển lãm văn hóa. Địa chỉ "cư ngụ" mới nhất của nó là tại ngôi nhà thuở ấu thơ của Anne Boleyn - người vợ thứ hai của vua Henry VIII, tại lâu đài Hever ở hạt Kent.

Nam Nam (Theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news