Tin mới

Những chiếc giường đắt nhất Việt Nam khiến đại gia Lê Ân "chịu thua"

Thứ hai, 09/11/2015, 10:17 (GMT+7)

Những chiếc giường này còn có giá trị đắt hơn so với siêu giường 6 tỷ của vị đại gia Lê Ân. 

Những chiếc giường này còn có giá trị đắt hơn so với siêu giường 6 tỷ của vị đại gia Lê Ân. 

Giường vua chúa 10 tỷ đồng

Hai chiếc giường dành cho vua chúa thời xưa được hỏi mua với giá 10 tỷ đồng/chiếc. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo thông tin trên Trí thức trẻ, hai chiếc giường quý hiện đặt tại chùa Sà Lôn (hay còn gọi là chùa Chèn Kiểu), xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc trăng. Trước kia, chúng thuộc sở hữu của gia đình công tử Bạc Liêu, được nhà chùa mua lại vào năm 1950.

Giường sở hữu nhiều nét chạm khắc hoa văn tinh xảo, được khảm xà cừ rất hoa mỹ. Điểm đặc biệt, hai chiếc giường có tác dụng trái ngược nhau: một chiếc nóng và một chiếc lạnh.

Sự khác biệt đến là cấu tạo trên mặt giường. Trên bề mặt chiếc giường nóng được đặt 3 miếng gỗ giáng hương ghép lại, được sử dụng vào mùa đông. Còn bề mặt giường lạnh được lót những miếng đá cẩm thạch tạo cảm giá mát lạnh, được sử dụng chính vào mùa hè.

Có nhiều đại gia hỏi mua chiếc giường với giá 10 tỷ đồng nhưng nhà chùa nhất quyết không bán.

Chiếc giường 7 tỷ của công tử Bạc Liêu

Ông Nguyễn Minh Hùng hiện đang là chủ sở hữu bộ sưu tập 5 chiếc giường của công tử Bạc Liêu. Mỗi chiếc có giá 7 tỷ đồng. Ảnh: Vietnamnet

Theo thông tin trên Vietnamnet, người hiện đang sở hữu những chiếc giường đắt đỏ của công tử Bạc Liêu là ông Nguyễn Minh Hùng (58 tuổi). Ông Hùng sống tại TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, nổi tiếng là người sở hữu nhiều cổ vật quý. Trong đó có khoảng 3.000 cổ vật có tổng trị giá lên đến 100 tỷ đồng.

Bộ sưu tập của ông nổi bật với 5 chiếc giường độc đáo. Trước đây chúng thuộc sở hữu của công tử Bạc Liêu. Chúng có kích thước 2m x 2,5m và đều được làm hoàn toàn từ gỗ sưa. Tuổi thọ trung bình khoảng 300 năm.

Giường được chạm khắc nhiều hoa văn tinh xảo, kèm cẩn xà cừ. Đặc biệt, bề mặt chiếc giường có lót nhiều viên đá cẩm thạch Vân Nam (Trung Quốc), đưa lại cảm giác mát lạnh khi nằm.

Theo các nghệ nhân trong nước, để hoàn thành mỗi chiế giường cổ cần ít nhất 30kg ốc xà cừ. Như vậy chỉ tính riêng tiền ốc đã lên đến 6 tỷ đồng.

Có khá nhiều nhà sưu tầm đồ cổ, cũng như các khu resort cao cấp trong nước đến hỏi mua chiếc giường quý của ông Hùng. Có người ra giá 7 tỷ đồng cho mỗi chiếc, có người lại hỏi mua với giá 300.000 USD. Tuy nhiên, ông Hùng không có ý định bán.

Giường 6 tỷ của đại gia Lê Ân

Siêu giường 6 tỷ được đại gia Lê Ân nhập về từ Anh quốc. Ảnh: báo đất Việt

Chiếc giường trị giá 6 tỷ được sở hữu bới vị đại gia đình đám Lê Ân – chủ khu du lịch Chí Linh, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Cuối năm 2013, đại gia Lê Ân đã đặt chiếc giường có tên Royal Bed tại Anh. Đây là thiết kế được tạo ra từ nguyên bản chiếc giường của hoàng gia Anh giai đoạn 1640-1740. Nó ra đời nhân dịp kỷ niệm 60 năm tại vị của Nữ hoàng Anh Elizabeth.

Điểm đặc biệt của chiếc giường là phần màn treo quanh giường, thêu từ hơn 2.500 km sợi lụa bởi các thợ thủ công của nhãn hàng xa xỉ Hermes. Nó được sản xuất trong hơn 3 tháng. Để vận chuyển về Việt Nam phải sử dụng đường hàng không. Sang đến Việt Nam, nhà sản xuất đã cử nghệ nhân từ Vương quốc Anh sang để ráp giường trong 2 ngày.

Chie sẻ trên báo đất Việt, đại gia Lê Ân cho biết, giá gốc của chiếc giường cùng với các chi phí đóng gói, vận chuyển,… lên đến 184.000 USD, chưa tĩnh thuế giá trị gia tăng và thuế nhập khẩu hàng hóa.

Chiếc giường đầu tiên thuộc về một đại gia Trung Quốc, chiếc thứ hai thuộc sở hữu của đại gia Lê Ân. Để trưng bày giường 6 tỷ, vị đại gia này đã tiếp tục chi một khoản tiền lớn để xây dựng một căn biệt thự bề thế.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news