Tin mới

Chiếc lồng đèn trong lễ hội chùa Bà Thiên Hậu Bình Dương được đấu giá 2,5 tỷ đồng

Thứ sáu, 02/03/2018, 15:23 (GMT+7)

9 chiếc Thánh Đăng của Thánh Mẫu được xem là vật đem lại nhiều may mắn cho người sở hữu được nó. Mỗi chiếc mang một ý nghĩa riêng, năm nay chiếc lồng đèn mang tên "Vạn sự thắng ý" được đấu giá lên đến 2,5 tỷ đồng.

9 chiếc Thánh Đăng của Thánh Mẫu được xem là vật đem lại nhiều may mắn cho người sở hữu được nó. Mỗi chiếc mang một ý nghĩa riêng, năm nay chiếc lồng đèn mang tên "Vạn sự thắng ý" được đấu giá lên đến 2,5 tỷ đồng.

Tục đấu giá lồng đèn ở lễ hội Bà Thiên Hậu được tổ chức hằng năm và ngày càng đem lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Cũng giống như quả phết may mắn trong lễ hội Hiền Quan hay giò hoa tre trong hội Gióng đền Sóc, 9 chiếc lồng đèn (Thánh Đăng) của Thánh Mẫu được xem là vật phẩm đem lại sự may mắn cho người sở hữu nó. Chính vì thế rất nhiều người mong muốn có được một chiếc Thánh Đăng trong gia đình hay công ty.

Chiếc lồng đèn trong lễ hội chùa Bà Thiên Hậu Bình Dương được đấu giá 2,5 tỷ đồng - Ảnh 1.

9 chiếc Thánh Đăng trong lễ hội.

Tuy nhiên, số lượng Thành Đăng có hạn vì vậy để việc sở hữu vật phẩm may mắn này diễn ra công bằng, người dân và các doanh nghiệp đã cùng nhau tham gia vào buổi đấu giá do ban trị sự chùa tổ chức. 9 chiếc lồng đèn có tên lần lượt là: Thuận buồm xuôi gió, Kim ngọc mãn đường, Vạn sự thắng ý, Mua may bán đắt, Tứ quý hưng long, Thánh mẫu ban phước, Tài nguyên quảng đường, Hợp gia

Người dân hào hứng tham gia buổi đấu giá.

Tiếp đó là chiếc "Mua may bán đắc" được trả với giá 1,7 tỷ đồng và chiếc lồng đèn "Thuận buồm xuôi gió" được trả với giá 1 tỷ đồng. Những chiếc lồng đèn còn lại được trả với mức giá thấp hơn vào khoảng vài trăm triệu đồng.

Chiếc lồng đèn trong lễ hội chùa Bà Thiên Hậu Bình Dương được đấu giá 2,5 tỷ đồng - Ảnh 4.

Những chiếc Thánh Đăng không chỉ đem đến sự may mắn cho người sở hữu mà còn giúp những điều lành được san sẻ.

Một điều đặc biệt mà lễ hội vẫn luôn phát huy trong những năm qua chính là số tiền thu về từ việc đấu giá lồng đèn sẽ được trích 70% đề làm các công tác thiện nguyện. Trong đó chú trọng vào công tác xây nhà tình thương cho người giá và mổ mắt miễn phí. Như vậy những điều phước lành không những chỉ đến với người sở hữu chiếc lồng đèn may mắn, mà còn được san sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chùa Bà Bình Dương Chùa Bà Thiên Hậu Thánh đăng