Tin mới

Chiếc nhẫn của James Bond phiên bản đời thực được bán trên eBay có giá lên tới 20.000 USD

Thứ hai, 30/04/2018, 13:55 (GMT+7)

Một chiếc nhẫn dành cho điệp viên của Liên Xô đang được rao bán trên eBay với giá lên đến gần 20.000 USD.

Một chiếc nhẫn dành cho điệp viên của Liên Xô đang được rao bán trên eBay với giá lên đến gần 20.000 USD.

Chiếc nhẫn được nói tới trong bài là một chiếc nhẫn hết sức đặc biệt, được nguỵ trang khéo léo với một chiếc camera gián điệp siêu nhỏ. Chiếc nhẫn cực kỳ hiếm có này từ thời Xô Viết và được sử dụng bởi KGB. Chiếc nhẫn này hiện đang được rao bán trên eBay với giá mua ngay lên đến 19.420 USD.

 

Theo mô tả của người bán, hit-camera-ltd-7569 ở Thornhill, Ontario, Canada, chỉ có hai chiếc nhẫn như thế này được biết đến trên toàn thế giới, theo như báo cáo trong phiên đấu giá cách đây 30 năm của chiếc còn lại tại Christie’s. Chiếc nhẫn còn lại tiếp tục được đem đấu giá vào năm 1991 và đã tìm thấy chủ nhân là một nhà sưu tập Nhật Bản giấu tên với mức giá 22.400 USD.

Chiếc nhẫn điệp viên đang được rao bán trên eBay lần này có một sự khác biệt đáng chú ý, đó là được làm bằng vàng 14K trong khi chiếc nhẫn được bán vào năm 1991 chỉ được mạ vàng.

 
 

Cũng giống như chiếc nhẫn được bán vào năm 1991, chiếc nhẫn lần này có đặc điểm là ống kính máy ảnh được ngụy trang thành viên đá ở mặt của chiếc nhẫn. Chiếc máy ảnh đặc biệt này nặng 44g với khả năng ghi lại hình ảnh trên các thước phim rộng 8mm. Đặc biệt hơn, chiếc camera này còn có thể thay đổi được khẩu độ của ống kính bằng cần gạt nhỏ bên hông, cơ chế màn trập hiện vẫn hoạt động tốt, cấu trúc quang học hoàn toàn sạch sẽ.

 
 
 

Nếu bạn quan tâm và có mong muốn sở hữu chiếc nhẫn đặc biệt này, hãy truy cập và mang ngay nó về bộ sưu tập của mình.

Tham khảo Petapixel

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news