Tin mới

Chiếc USB có thể khiến máy tính phát nổ ngay khi cắm vào

Thứ sáu, 13/03/2015, 16:13 (GMT+7)

Chiếc USB này là sản phẩm được chế tạo bởi người nga có nick name là Dark Purple, một nhà nghiên cứu bảo mật.

  • Chiếc USB có thể khiến máy tính phát nổ ngay khi cắm vào - 65455
    Kết cấu hiện tại của Killer USB


    Trong thực tế, chế độ kiểm soát an toàn trên phần cứng của các loại máy móc đều có thể bị hacker xâm nhâp, khiến nó không hoạt động hoặc hoạt động không ổn định. Lúc này, phần cứng sẽ không ngăn chặn được các tác hại đến thiết bị.

    Nếu đã từng xem bộ film Blackhat, được chiếu rạp vào cuối năm ngoái, chắc hẳn bạn sẽ nghe nói về vụ việc hacker tấn công vào nhà máy điện hạt nhân làm suýt tí nữa đã có một thảm họa xảy ra, hay việc sâu Stuxnet tấn công các máy ly tâm tại cơ sở hạt nhân và tất cả điều này đều bắt đầu từ một ổ đĩa USB

    Chiếc USB có thể khiến máy tính phát nổ ngay khi cắm vào - 65456

    Cũng trong năm 2014, một công ty bảo mật đã chứng minh cuộc tấn công vào máy tính Mac của Apple bằng cách điều khiển tăng nhiệt độ của nó. Vì vậy, nếu nói rằng máy tính có thể được chuyển đổi thành một quả bom thì đó hoàn toàn là sự thật. Hacker có thể làm cho máy tính của người dùng phát nổ chỉ với killer USB.

    Trong thời gian tới, nếu người dùng tìm thấy một ổ đĩa flash USB không rõ ràng, hãy cẩn thận trước khi cắm nó vào laptop. Bởi thay vì làm cháy, làm hỏng các tập tin quan trọng hoặc dữ liệu được lưu trữ trên máy tính của người dùng giống như các loại mã độc thường làm thì nó sẽ làm cháy hoàn toàn chiếc máy tính của bạn.

    Trang Quỳnh

     

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: usb Killer USB Dark Purple