Tin mới

Chiêm ngưỡng máy bay có “vòng 3” cực khủng

Thứ tư, 09/03/2016, 10:27 (GMT+7)

Thế hệ máy bay Airlander 10 mới nhất sở hữu hình dáng bề ngoài khác biệt, và đặc biệt nó còn sở hữu những tính năng vượt trội.

Thế hệ máy bay Airlander 10 mới nhất sở hữu hình dáng bề ngoài khác biệt, và đặc biệt nó còn sở hữu những tính năng vượt trội.

Hiện tại, chiếc máy bay Airlander 10 đang được xem là chiếc máy bay độc đáo nhất trên thế giới. Trong vài tuần tới chiếc máy bay lớn nhất giới Airlander 10 này sẽ có chuyến bay thử nghiệm đầu tiên, theo hãng tin Sky News.

Máy bay Airlander 10 là dòng máy bay độc đáo và lớn nhất thế giới. Ảnh: Sky News

Trước đó, vào hồi đầu tháng 10/2015, Airlander 10 đã từng trải qua một thử nghiệm. Tuy nhiên, đây chỉ là trải nghiệm đơn giản về việc bơm đầy khí heli. Sau khi lắp hoàn chỉnh động cơ nó mới được đưa vào bay thử nghiệm.

Airlander 10 có chiều rộng bằng một sân bóng tennis, chiều cao bằng 6 chiếc xe bus 2 tầng xếp chồng lên nhau. Ảnh: Sky News

Máy bay Airlander 10 là sự kết hợp giữa thiết kế máy bay và khinh khí cầu. Đầu tiên nó được thiết kế để dành riêng cho quân đội, tuy nhiên nhận được quá nhiều sự phản đối nên cuối cùng dự án này đã chuyển sang phục vụ cho mục đích thương mại.

Chiếc Airlander 10 còn nổi bật vì sở hữu "vòng 3" cực khủng

Máy bay khủng sở hữu chiều dài 93m, nó rộng ngang bằng một sân bóng tennis và cao bằng 6 chiếc xe bus 2 tầng chồng lên nhau. Điểm đặc biệt nhất của chiếc máy bay này chính là “vòng ba” siêu khủng. Sau khi những hình ảnh của nó được công bố, một số người dùng mạng xã hội đã xí nó như vòng ba của siêu mẫu Kim Karrdashian.

Chiếc máy bay Airlander 10 có thể chở một lúc 10 tấn, cùng 48 hành khách và có thể bay liên tục trong vòng 5 ngày với tốc độ trung bình khoảng 145 km/h tại độ cao trên 6.000m.

Quan trọng là thế hệ máy bay mới này có thể hạ cánh ở mọi địa hình như đất bằng, băng tuyết, sa mạc cho tới mặt nước. Hơn hết, Airlander 10 còn không gây ra tiếng ồn và tiêu thụ rất ít nhiên liệu cũng như xả thải ít.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news