Tin mới

Chiêm ngưỡng vườn cây 10 loại quả độc đáo của lão nông Hà Thành

Thứ hai, 18/01/2016, 15:36 (GMT+7)

Vườn cây cảnh có tới 10 loại quả khác nhau trên cùng 1 thân cây của lão nông Hà Thành khiến nhiều người ngả mũ thán phục.

Vườn cây cảnh có tới 10 loại quả khác nhau trên cùng 1 thân cây của lão nông Hà Thành khiến nhiều người ngả mũ thán phục.

[mecloud]DCzivZke2h[/mecloud]

Hàng năm, vào những ngày sát Tết Nguyên đán, những người thích chơi cây cảnh từ các tỉnh lân cận khu vực Hà Nội lại tìm đến vườn cây độc đáo của một lão nông ở ngoại thành Hà Nội để chiêm ngưỡng giống cây có từ 5 đến 9 loại quả khác nhau cùng mọc khỏe khoắn trên một thân cây.

Vườn cây đặc biệt đó là của ông Lê Đức Giáp (SN 1954), một lão nông ở thôn Bãi, xã Cao Viên, huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Bên cạnh một số cây ngũ quả, bảy quả, chín quả như những năm trước, năm nay ông Giáp đã nghĩ ra cách ghép được tối đa 10 loại quả trên một thân cây. Các loại quả này chủ yếu là họ hàng nhà cam quýt như: Bưởi diễn, bưởi da xanh, bưởi đỏ, cam canh, cam Vinh, phật thủ, quýt, quất, chanh, chanh đào...

Vườn cây có tới 10 loại quả khác nhau của "lão nông" Hà Thành

Ông Giáp cho biết, 10 loại quả được ghép với ý nghĩa "thập toàn thập mỹ" được khách chơi cây hỏi thăm rất nhiều. Tuy nhiên, do năm nay ông mới bắt đầu nghiên cứu nên số lượng loại cây này không có nhiều.

Với mức giá thuộc loại tầm trung, dao động từ 1,5 đến 7 triệu đồng/cây, loại cây ghép thập quả này thực sự là một sự lựa chọn mới cho nhiều người dân dịp Tết đến, xuân sang.

Ông Giáp chia sẻ thêm, trung bình mỗi năm ông bán khoảng 300 cây, sau khi trừ chi phí phân bón, nhân công… mỗi năm gia đình ông thu về khoảng 4-500 triệu. 

Cây 10 loại quả với tên gọi "thập toàn, thập mỹ" gồm các loại quả họ nhà cam quýt như: bưởi diễn, bưởi da xanh, bưởi đỏ, cam canh, cam Vinh, phật thủ, quýt, quất, chanh, chanh đào...

 

Mỗi cây ngũ quả to, đẹp có giá dao động từ 8 triệu đồng trở lên

 

Cây ngũ quả loại nhỏ có giá 1,5-3 triệu đồng

 

 

 

Những quả bưởi được tạo hình chữ tài, lộc

 

Những cây có khách đặt được viết tên lên thành chậu đánh dấu

Bảo An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cây ngũ quả