Tin mới

"Chiến binh đen đủi" dưới tay Hữu Thắng, đã đến lúc đền ơn HLV Park Hang-seo!

Thứ bảy, 01/09/2018, 14:30 (GMT+7)

Lần lượt, tất cả những con bài tấn công trong tay HLV Park Hang-seo đều đã ghi bàn, từ Anh Đức, Quang Hải đến Văn Toàn, Công Phượng, Văn Quyết, Minh Vương, chỉ duy có...

Lần lượt, tất cả những con bài tấn công trong tay HLV Park Hang-seo đều đã ghi bàn, từ Anh Đức, Quang Hải đến Văn Toàn, Công Phượng, Văn Quyết, Minh Vương, chỉ duy có...

1. Một năm trước, ngày 24/8/2017, phút 66 trận đấu cuối cùng và quyết định nhất của vòng bảng SEA Games 2017 giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan, Hà Đức Chinh được tung vào sân. Trước đó 1 phút, Công Phượng sút trượt phạt đền, bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt 1-2, nhen nhóm lên hi vọng cho thầy trò HLV Hữu Thắng lội ngược dòng trước người Thái.

Rốt cuộc, gần 30 phút trên sân chỉ đủ để Đức Chinh chứng kiến đội nhà sụp đổ bởi bàn thắng "đóng nắp cỗ quan tài" nâng tỷ số lên 3-0 cho U22 Thái Lan. Thua mất mặt, U22 Việt Nam cúi gằm mặt về nước ngay sau vòng bảng.

Trước đó hai ngày, rất nhiều người hâm mộ mong chờ giây phút Hà Đức Chinh được tung vào sân trong trận đấu với U22 Indonesia, khi đội bạn phải chơi trong thế thiếu người và Tuấn Tài liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn mà đồng đội tạo ra. Nhưng Hữu Thắng lắc đầu, Đức Chinh không có cơ hội, U22 Việt Nam hòa không bàn thắng, và bị kịch mang tên SEA Games mở ra...

Chiến binh đen đủi dưới tay Hữu Thắng, đã đến lúc đền ơn HLV Park Hang-seo! - Ảnh 1.
 

Chẳng riêng với Hà Đức Chinh, những trận đấu ở SEA Games hơn một năm về trước còn cực kỳ đáng quên với cả Quang Hải. Họ, những cầu thủ nổi bật trong màu áo U19, U20 trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn đã phải ngậm ngùi dưới bàn tay dụng quân của HLV Hữu Thắng.

Một năm sau thất bại tủi hổ ấy, giờ đây, những Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Văn Hậu, trung vệ Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, Duy Mạnh và Hà Đức Chinh đang đứng trước cơ hội giật chiếc huy chương đồng Asiad, cùng với đó là "lưng vốn" mang tên Á quân U23 châu Á.

Quang Hải, Công Phượng, Văn Quyết là những người "mở hàng" cho ở Asiad 2018 với 3 bàn thắng trước U23 Pakistan. Vòng 1/8, vào sân từ băng ghế dự bị, Văn Toàn ghi bàn thắng đưa U23 Việt Nam vượt qua Syria. Ở tứ kết, đến lượng Công Phượng lập công. Rồi bán kết, Minh Vương sút phạt siêu phẩm, ghi bàn thắng danh dự. Chỉ có Hà Đức Chinh vẫn trắng tay.

Chiến binh đen đủi dưới tay Hữu Thắng, đã đến lúc đền ơn HLV Park Hang-seo! - Ảnh 2.
 

2. Đức Chinh không phải là dạng tiền đạo sở hữu kỹ thuật tốt như Công Phượng, máu lửa và có khả năng xuyên phá như Văn Toàn, cũng không làm tường tốt như Anh Đức, nhưng cầu thủ gốc Phú Thọ này lại sở hữu khả năng đè người và kết thúc một chạm cực kỳ tốt.

Bốn mươi năm trước, trước trận chung kết World Cup 1978 giữa Argentina và Hà Lan, Mario Kempes - ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Argentina ngày ấy, rơi vào trạng thái vô cùng căn thẳng và phải rít đến hơn chục điếu thuốc mỗi ngày. Kempes kể lại, khi đầu ông chuẩn bị nổ tung, đêm trước trận chiến quyết định, thủ môn dự bị Hector Baley đột nhiên nảy ra ý tưởng... đi câu cá.

Kempes, Baley và tiền vệ Americo Gallego trốn khỏi khách sạn vào nửa đêm với cần câu cùng ít bánh ngọt. Họ tìm thấy một chiếc thuyền vô chủ và chèo ra giữa sông Parana. Cả hội đã có một đêm vui vẻ, trở về vào rạng sáng với xâu cá để bổ sung vào thực đơn bữa trưa.

Chiến binh đen đủi dưới tay Hữu Thắng, đã đến lúc đền ơn HLV Park Hang-seo! - Ảnh 3.
 

Tâm trạng của họ được cải thiện cực kỳ tốt, và sự hưng phấn kéo dài đến tận giờ bóng lăn và Kempes lập cú đúp, giúp Argentina thắng Hà Lan 3-1, lên ngôi vô địch thế giới.

 

Chiều qua, người ta thấy Đức Chinh thư giãn bằng màn câu cá khá lâu cùng HLV . Ở phần bình luận trong video livestream buổi câu cá ấy của hai thầy trò, người ta thấy khá nhiều bình luận của người hâm mộ Việt Nam rằng hiếm có HLV nào lại thảnh thơi câu cá như thế trước ngày diễn ra trận đấu quyết định như nhà cầm quân người Hàn Quốc này.

Tiến vào đến một trong 2 trận đấu cuối cùng của Asiad lần này, chắc hẳn U23 UAE đã nghiên cứu cực kỳ kỹ càng những chân sút của U23 Việt Nam, duy chỉ có Hà Đức Chinh dường như vẫn là một ẩn số khó hiểu với họ. Ở trận bán kết với U23 Nhật Bản, U23 UAE đã có thế trận kìm hãm đối phương cực kỳ tốt, để rồi phải nhận bàn thua vào những phút cuối khi thể lực đã xuống, và hàng phòng ngự trong một thoáng lơ là, để rồi phải nhận bàn thua chớp nhoáng.

Chiến binh đen đủi dưới tay Hữu Thắng, đã đến lúc đền ơn HLV Park Hang-seo! - Ảnh 5.
 

Trận đấu chiều nay, rất có thể Hà Đức Chinh không được tung vào sân ngay từ đầu, dẫu cho được nghỉ cả trận bán kết, nhưng sự nguy hiểm của tiền đạo đang đầu quân cho SHB Đà Nẵng vẫn còn nguyên vẹn, và nếu được tung vào sân với tư cách "con bài trong tay áo" của HLV Park Hang-seo để giải quyết đối thủ, đây sẽ là cơ hội cực tốt để tiền đạo này lập công, đáp đền sự tin tưởng của ông thầy người Hàn Quốc.

Từ cái bóng mờ ở SEA Games hơn một năm về trước, một bàn thắng đưa U23 Việt Nam đến với tấm huy chương đồng Asiad sẽ là khởi đầu mới cực kỳ hoàn hảo cho Hà Đức Chinh. Còn chờ gì nữa, Chinh "đen"?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news