Tin mới

Chiến thắng lịch sử của Tiger Woods tại Tour Championship

Thứ tư, 26/09/2018, 09:00 (GMT+7)

Sau hơn 5 năm chờ đợi, Tiger Woods một lần trở lại với danh hiệu PGA Tour thứ 80 trong sự nghiệp.

Sau hơn 5 năm chờ đợi, Tiger Woods một lần trở lại với danh hiệu PGA Tour thứ 80 trong sự nghiệp.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Tiger Woods sau 5 năm trở lại thi đấu đỉnh cao và có ý nghĩa lớn với tay golf người Mỹ. Nó cho thấy những nỗ lực không biết mệt mỏi của anh đã được đền đáp. Anh chiến thắng ở giải golf cuối cùng trong năm với điểm -11 và cách biệt 2 gậy.

Woods trở lại, người hâm mộ cũng dang rộng cánh tay đón lấy anh. Hàng ngàn khán giả đã có mặt tại East Lake, Atlanta để theo dõi thần tượng, tay golf yêu quý của họ. Đặc biệt hơn nữa, rất nhiều người đi theo sau từng gậy của Woods ở lỗ số 18 (par 5) để có thể chứng kiến tận mắt khoảnh khắc Woods một lần nữa leo lên ngôi vô địch đầy xúc cảm.

Đây cũng là chức vô địch PGA Tour thứ 80 của golf thủ 42 tuổi, chỉ còn kém kỷ lục của Sam Snead 2 danh hiệu. Chiến thắng của Tiger Woods đập tan mọi hoài nghi sau một thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương. Khởi đầu mùa giải với vị trí 1199 thế giới, Woods đã làm những người hâm mộ nức lòng khi leo một mạch lên hạng 13 thế giới.

Trải qua hơn năm năm chờ đợi, “Siêu hổ” mới được ăn mừng chiến thắng sau cú gạt ở hố số 18. Ảnh: Golfweek.

Trong khi đó, Justin Rose dù không vô địch, nhưng với hạng 4 tại giải, anh vẫn dẫn đầu và trở thành nhà vô địch FedEx Cup 2018. Số 1 thế giới sẽ bỏ túi 10 triệu USD tiền thưởng cho thành tích này của mình.

Từ khi Woods vô địch PGA Tour thứ 79 tại Bridgestone Invitational 2013 đến nay, có 118 người đã đăng quang tại các giải PGA Tour. Suốt giai đoạn đó, Woods chật vật tìm lại bản ngã. Ngay cả khi đã hoàn toàn khỏe mạnh ở mùa giải này, anh cũng nhiều lần lỡ cơ hội đăng quang vì phong độ thiếu ổn định.

“Tour Championship là giải đấu hoàn hảo của tôi”, Woods nói. “Tôi chơi tốt từ ngày đầu tiên cho tới ngày hạ màn. Hôm nay, tôi đã gặp rắc rối ở chín hố cuối. Nhưng tôi đã không để mọi thứ vượt ngoài tầm kiểm soát. Chiến thắng này cho tôi sự tự tin trong giai đoạn tiếp theo của sự nghiệp”.

Với chức vô địch Tour Championship, Woods chứng minh anh xứng đáng có chiếc vé dự Ryder Cup mà đội trưởng Jim Furyk đã trao cách đây chưa lâu. Cuối tuần này, Woods và các đồng đội sẽ có mặt tại Paris để tranh danh hiệu đồng đội cao quý nhất làng golf.

“Thật tuyệt khi tôi lại được tranh tài với Rory McIlroy và Justin Rose, những golfer châu Âu đã thể hiện phong độ tuyệt vời ở đây. Tôi sẽ nỗ lực tối đa để cùng đội tuyển bảo vệ Ryder Cup”, chủ nhân 80 danh hiệu PGA Tour hào hứng phát biểu.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news