Tin mới

Chiêu thức giúp tài xế chở 3 cây quái thú thoát CSGT nhiều tỉnh thành

Thứ hai, 09/04/2018, 09:55 (GMT+7)

Các tài xế chở 3 cây khổng lồ đã thoát được lực lượng CSGT của nhiều tỉnh thành bằng cách nháy đèn “hỏi” các tài xế đi ngược chiều xem phía trước có CSGT hay không?

Các tài xế chở 3 cây khổng lồ đã thoát được lực lượng CSGT của nhiều tỉnh thành bằng cách nháy đèn “hỏi” các tài xế đi ngược chiều xem phía trước có CSGT hay không?

Theo báo Dân trí, tại cơ quan công an thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế), các tài xế của Công ty Hải Sơn chở 3 cây “quái thú” khai chỉ đi vào ban đêm để tránh lực lượng CSGT ở các tỉnh thành. Trên đường đi, họ hay nháy đèn “hỏi” các tài xế đi ngược chiều xem phía trước có CSGT hay không?

Nếu bên kia "trả lời" có, các tài xế chở cây “khủng” sẽ dừng xe để tránh rồi sau đó lựa thời điểm "an toàn" mới tiếp tục lưu thông. Với chiêu thức đơn giản này, các tài xế cho biết đã vượt được từ Đắk Lắk ra đến Thừa Thiên Huế trước khi bị Trạm CSGT Phú Lộc (Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế) phát hiện bắt giữ.

Một trong 3 cây "quái thú" bị thu giữ. Ảnh Dân trí

Theo tin tức trên VietNamNet, Pháp luật TP.HCM, chiều 5/4, ông Đặng Văn Kiệm, Trưởng phòng Thanh tra Pháp chế Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho hay, sau khi tiếp nhận thông tin từ các phương tiện thông tin đại chúng, đơn vị đã vào cuộc kiểm tra, xác minh nguồn gốc 3 cây “quái thú” vứt chỏng chơ bên QL1A.

Bước đầu, từ ngày 6/4, Tổ công tác đã làm việc với Phòng CSGT công an các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế… Hiện Tổ này đang tiếp tục đi và làm việc với Phòng CSGT các tỉnh còn lại.

Trả lời PV VTC News về việc tại sao 3 cây "khủng" lại dễ dàng lọt qua các chốt CSGT trên quốc lộ 1A, Trung tá Nguyễn Quang Vịnh - Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vận chuyển lợi dụng thời điểm lực lượng CSGT giao ca để trốn tránh sự kiểm tra, kiểm soát.

Ngoài ra, theo Trung tá Vịnh, do trước đó, lực lượng CSGT phải thực hiện nhiều chuyên đề xử lý xe quá tải, điểm đen Tai nạn giao thông tại các trung tâm huyện, thị trấn... nên CSGT không kiểm tra được.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news