Tin mới

“Chìm đắm” trong 3 địa điểm ăn uống Bình Dương vừa lạ, vừa quen

Thứ ba, 08/11/2016, 10:02 (GMT+7)

Bình Dương chính là một thiên đường ẩm thực khiến du khách phải mềm lòng mỗi lần ghé thăm. Những địa điểm ăn uống Bình Dương vừa bình dị, thân thuộc lại vừa độc đáo, lạ lẫm dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo góp phần bổ sung vào cẩm nang du lịch của bạn khi đặt chân lên mảnh đất này.

 Bình Dương chính là một thiên đường ẩm thực khiến du khách phải mềm lòng mỗi lần ghé thăm.

Những địa điểm ăn uống Bình Dương vừa bình dị, thân thuộc lại vừa độc đáo, lạ lẫm dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo góp phần bổ sung vào cẩm nang du lịch của bạn khi đặt chân lên mảnh đất này.

1. Bún riêu lưỡi

Nằm trên đường Lò Chén, phường Chánh Nghĩa, thị xã Thủ Dầu Một, Bún riêu lưỡi là một địa chỉ quen thuộc mà mà bất kỳ dân sành ăn nào ở Bình Dương cũng đều có thể mách đường cho bạn. 

“Chìm đắm” trong 3 địa điểm ăn uống Bình Dương vừa lạ, vừa quen

Vẫn mang những hương vị bún riêu bình thường khác, nhưng Bún riêu lưỡi là một bản hòa ca của vị ngon từ thịt, ngọt từ xương thực sự.

Ăn bún không thể thiếu rau muống chẻ, giá đỗ, rau thơm, bắp chuối thái sợi. Đặc biệt, ấn tượng về quán không chỉ bởi mùi vị đặc trưng của bát bún, mà còn bởi biệt tài của bà chủ quán và văn hóa xếp hàng thứ tự của những thực khách khi tới đây.

2. Bún tôm Châu trúc

Bún tôm Châu trúc là món ăn thấm đẫm hồn đất tình người, chất mộc mạc dân dã như chính hương vị của nó. Bún được chế biến từ gạo, kết hợp với tôm đất được đánh bắt từ sông hồ, cùng kết tinh lại, làm nên một tô bún có hương vị đậm đà khó quên, nhất là với những ai lần đầu thưởng thức. 

Bún tôm Châu trúc

Bún tôm ở đây thường được ăn kèm với bánh tráng gạo nướng, hội tụ đầy đủ hương vị đặc trưng: vị ngon ngọt của tôm đồng, vị dẻo thơm của gạo quê, vị cay nồng của tiêu ớt, vị thơm của hành, thêm chút béo ngậy, bùi bùi hấp dẫn của nước bún.

3. Gà quay xôi phồng

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu ghé thăm Bình Dương mà bạn không thử món gà quay xôi phồng. Gà thường được ăn chung với xôi đậu xanh, bánh bao, ở nhà hàng, gà này được ăn kèm với xôi phồng.

Xôi có nhiều loại khác nhau: xôi đậu đen, đậu phộng, đậu xanh, xôi gấc, xôi cúc. 

Gà quay xôi phồng 

Gà quay xôi phồng độc đáoXôi ở đây được chiên phồng lên cho tròn, rỗng ruột, vàng đều, thơm ngon.

Vật liệu làm xôi chính là gạo nếp, được tán nhuyễn cùng với dầu ăn, thêm một chút đường và không sử dụng bột nổi.

Vị mặn của gà, vị ngọt của xôi, hai vị tưởng như đối lập nhau, nhưng kết hợp lại hết sức hài hoà, góp phần làm tăng thêm sự ngon miệng cho món ăn.

Còn chần chừ gì nữa, hãy đến và tìm kiếm những địa điểm ăn uống Bình Dương để cảm nhận được sự gần gũi, bình dị mà đặc trưng, rất riêng, rất lạ của ẩm thực xứ này thôi nào!

Bên cạnh đó, các bạn còn có thể tham khảo những địa điểm ăn uống ở Sài Gòn được giới trẻ yêu thích của chúng tôi thực hiện trước đó nhé.

Nguyễn Việt Anh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news