Tin mới

Chính phủ đồng ý chuyển Mobifone thành Tổng công ty viễn thông

Thứ ba, 18/11/2014, 09:55 (GMT+7)

Theo thông báo từ Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn\nTấn Dũng đã đồng ý với đề nghị của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) về\nviệc tổ chức Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thông tin di động (VMS\n– Mobifone) thành Tổng công ty viễn thông Mobifone.

 

 

Theo thông báo từ Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý với đề nghị của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) về việc tổ chức Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thông tin di động (VMS – Mobifone) thành Tổng công ty viễn thông Mobifone.

Tin tức từ Bộ Thông tin và Truyền thông, theo Quy hoạch phát triển viễn thông Việt Nam đến năm 2020, Công ty Mobifone hướng tới sẽ trở thành một trong những tập đoàn, tổng công ty mạnh trên Thị trường viễn thông Việt Nam do Nhà nước nắm quyền chi phối là một yêu cầu khách quan.

Theo đó, Thủ tướng giao Bộ TT&TT quyết định việc chuyển đổi theo quy định hiện hành và chịu trách nhiệm thực hiện cổ phần hóa Mobifone theo đúng Quyết định số 888/QĐ-TTg ngày 10/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án tái cơ cấu Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) giai đoạn 2011-2015.

Vốn điều lệ hiện nay của công ty là trên 12.000 tỷ đồng cao hơn quy định về vốn điều lệ của Tổng công ty nhà nước là 1.800 tỷ đồng. Trong giai đoạn 2011-2013, Doanh thu bình quân của công ty đạt 37.140 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 6.606 tỷ đồng; mức nộp ngân sách đạt 3.963 tỷ đồng, đủ năng lực tài chính để đầu tư cho các công ty con và các công ty liên kết.

Việc tổ chức VMS thành Tổng công ty Viễn thông Mobifone và thực hiện cổ phần hóa dự kiến sẽ làm tăng giá trị thương hiệu MobiFone, thu hút được nhiều sự quan tâm của đối tác chiến lược, các nhà đầu tư và đạt được kết quả cổ phần hóa cao hơn

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng cho biết, tiến hành cổ phần hóa của MobiFone sẽ diễn ra thuận lợi bởi công ty này đang làm ăn hiệu quả. Hiện đang có rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài muốn hợp tác với MobiFone.

Phát biểu tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước ngày 6/10/2014, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son cũng cho biết, việc cổ phần hóa MobiFone sẽ tác động mạnh vì có số vốn thu về rất lớn trong tổng số 432 doanh nghiệp của Việt Nam phải tiến hành cổ phần hóa. Hiện đã có một số Doanh nghiệp viễn thông nước ngoài chờ đợi MobiFone cổ phần hóa để có cơ hội làm đối tác chiến lược của nhà mạng này.

Được biết, trong số 1.000 doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất cho ngân sách nhà nước, Mobifone đứng trong top 10 và đứng thứ 2 sau Tập đoàn Viettel. 

Bảo An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news