Tin mới

Chính quyền xã phải chịu trách nhiệm vụ bé gái bị bố đẻ và mẹ kế dí sắt nóng vào mặt "biến mất"

Thứ năm, 18/01/2018, 10:54 (GMT+7)

Liên quan đến việc bé gái 7 tuổi bị bố đẻ và mẹ kế dí sắt nóng vào mặt "biến mất",nguyên Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Bùi Thị An cho rằng, UBND xã Vĩnh Hòa Phú phải chịu trách nhiệm về việc này.

Liên quan đến việc bé gái 7 tuổi bị bố đẻ và mẹ kế dí sắt nóng vào mặt "biến mất",nguyên Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Bùi Thị An cho rằng, UBND xã Vĩnh Hòa Phú phải chịu trách nhiệm về việc này.

Trước đó, báo Người lao động đưa tin, ngày 24/11 nhiều giáo viên Trường tiểu học Vĩnh Hòa Hiệp 1 thấy bé T. có dấu hiệu sốt, liên tục gục xuống bàn trong giờ học. Các giáo viên đến chăm sóc thì phát hiện các vết thương, bỏng trên học sinh nhỏ tuổi này. T. cho biết các vết thương trên người do bị cha và mẹ kế dùng thanh sắt nung đỏ dí vào người. Nhà trường lập tức báo với cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, trước cơ quan chức năng, anh Hòa và vợ kế là chị Trần Thị Kiều Tiên một mực khẳng định thương yêu cháu T. và các vết thương trên người cháu là do ngã vào bếp điện...Ngay sau đó, cơ quan chức năng vào cuộc, cách ly cháu T. khỏi cha ruột và mẹ kế, đồng thời giao cho bà nội cháu chăm sóc.

Bé gái 7 tuổi nghi bị bố đẻ và mẹ kế dí sắt nóng vào mặt. Ảnh Tiền Phong

Tuy nhiên, đến chiều ngày 17/1, trên báo Dân Trí đưa tin, bé N.H.N.T, người bị bố đẻ và mẹ kế dí sắt nóng vào mặt đã nghỉ học từ ngày 27/11/2017 đến nay và bỏ luôn cả thi học kỳ I mà không có lý do.

Cũng trên Dân Trí, Đại úy Nhâm Đức Hà - Đội Vận động quần chúng (Đồn Biên phòng Tây Yên), cho biết: "Theo quyết định cách ly, cháu T. sống với bà nội ở xã Vĩnh Hòa Hiệp. Tuy nhiên nhiều ngày chúng tôi tìm đến chỉ thấy cửa nhà im ỉm khóa. Hỏi chòm xóm cũng không ai biết cháu T. đang ở đâu”.

PV Tiền Phong đã liên hệ qua điện thoại với mẹ ruột của bé là chị Huỳnh Thị Bích Vân thì được chị này cho biết, T. đã nghỉ học và hiện đang ở với bà nội cùng cha ruột. Khi hỏi về lí do con gái nghỉ học, chị Vân cho rằng T. bị cha buộc nghỉ học nhưng cháu nói với mọi người là tự nghỉ".

“Vừa qua, khi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra vụ việc con tôi bị bạo hành, tôi đã nhận được tin nhắn đe dọa, thách thức từ một nick Facebook với những lời lẽ vô văn hóa” - chị Vân nói.

Nói về điều này, trao đổi với PV Lao Động, nguyên Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Bùi Thị An cho rằng, trong trường hợp này, bố đẻ và mẹ kế của cháu bé NHNT không có tư cách cũng như không có quyền nuôi, chăm lo cho cháu T nữa.

Thứ hai, xét về trách nhiệm của chính quyền địa phương, cụ thể ở đây là UBND xã Vĩnh Hòa Phú (Châu Thành, Kiên Giang), nếu như thấy có vấn đề phải báo cáo tiếp lên cấp cao hơn để giải quyết. Không thể chấp nhận được việc để cháu bé biến mất mà lại không có thông tin gì, “đây là trách nhiệm của chính quyền xã Vĩnh Hòa Phú, phải nói thẳng là như thế, xã không thể lấy cớ gì được nữa”, bà An khẳng định.

Theo bà An, UBND xã Vĩnh Hòa Phú đã ký quyết định cách ly bé T ra khỏi gia đình cha ruột và mẹ kế thì phải có trách nhiệm với quyết định này.Bà An cũng nói thêm, ở đây cũng phải bàn đến trách nhiệm của các đoàn thể xã hội, hội phụ nữ, trong những trường hợp như thế này cần phát huy vai trò chứ không thể im lặng như vậy được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news