Tin mới

Chính thức phá dỡ Thương xá Tax Sài Gòn

Thứ tư, 12/10/2016, 11:19 (GMT+7)

Ngày 12/10, Thương xá Tax Sài Gòn chính thức được phá dỡ hoàn toàn. Thương xá Tax là Trung tâm thương mại lớn và lâu đời bậc nhất ở TP.HCM.

Ngày 12/10, Thương xá Tax Sài Gòn chính thức được phá dỡ hoàn toàn. Thương xá Tax là Trung tâm thương mại lớn và lâu đời bậc nhất ở TP.HCM.

Thông tin trên được báo VOV, VTV đăng tải. Theo đó, Thương xá Tax Sài Gòn được chính thức phá dỡ để chuẩn bị cho việc xây dựng thành tòa cao ốc 40 tầng với tổng số vốn đầu tư hàng trăm triệu USD.

Dự kiến việc tháo dỡ Thương xá Tax được thực hiện trong 90 ngày. Các hạng mục được bảo tồn bên trong Thương xá là cầu thang chính, 2 thảm gạch mosaic, ban công lầu 1, biểu tượng con gà trống, quả cầu bằng đồng... đã được tháo dỡ, di chuyển đến nơi bảo quản.

Chính thức phá dỡ Thương xá Tax Sài Gòn. Ảnh VnExpress

Được biết, Thương xá Tax được khởi công xây dựng từ năm 1922 và hoàn thành vào năm 1924 với 3 tầng và 2 lối vào.

Đến năm 1942, tòa nhà được cải tạo xây dựng thêm tầng 4. Năm 1960, tòa trung tâm thương mại này được đổi tên thành Thương xá Tax.

Sau khi Thương xá Tax được tháo dỡ, vị trí này sẽ được xây dựng công trình mới- Tòa nhà Satra- Tax Plaza. Dự kiến công trình được khởi công vào quý I/2017 và hoàn thành vào năm 2010. Đây sẽ là tòa nhà 40 tầng, phức họp trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao, văn phòng và kết nối với tuyến metro số 1.

Điều đặc biệt, 3 tầng đế của tòa nhà vẫn được thiết kế theo phong cách của Thương xá Tax để bảo tồn kiến trúc đã trở nên quen thuộc với người dân TP HCM.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news