Tin mới

Chính thức sáp nhập Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC vào VOV

Thứ bảy, 31/01/2015, 20:17 (GMT+7)

Theo đề nghị của VOV và sự đồng ý của các bộ, ngành, Thủ tướng đã đồng ý sẽ điều chuyển Đài VTC về VOV, ông Nguyễn Đăng Tiến Tổng giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam cho biết.

Theo đề nghị của VOV và sự đồng ý của các bộ, ngành, Thủ tướng đã đồng ý sẽ điều chuyển Đài VTC về VOV, ông Nguyễn Đăng Tiến Tổng giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam cho biết.

Theo tin tức trên Vietnamnet, sáng nay (31/1) tại hội nghị Truyền thông và Phát triển ở Quảng Ninh, ông Nguyễn Đăng Tiến cho biết theo đề nghị của VOV và sự đồng ý của các bộ, ngành, Thủ tướng đã đồng ý sẽ điều chuyển Đài VTC về VOV - cơ quan truyền thông mạnh với 4 loại hình báo chí: phát thanh, truyền hình, báo in, báo điện tử.

Chính thức sáp nhập Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC vào VOV - Ảnh 1

Ông Nguyễn Đăng Tiến - Tổng giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet.

Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC về với VOV sẽ thực hiện tốt chức năng kênh truyền hình Quốc hội, cung cấp thông tin, làm cầu nối giữa Quốc hội với cử tri cả nước.

Theo tin tức trên Infonet, ông Nguyễn Đăng Tiến cho biết, vấn đề quy hoạch báo chí, Bộ Chính trị và Hội nghị Trung ương và chính tại hội nghị này đã đề cập nhiều.

Đối với đài tiếng nói Việt Nam cũng chú trọng xây dựng một mô hình đa phương tiện: Phát thanh phải đi vào đối tượng của phát thanh, vùng miền đối tượng của mình; phát hình phải chủ động và phát triển.

Đề cập đến mô hình này, ông Nguyễn Đăng Tiến cho biết, vừa qua Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định chính thức, giao cho Đài tiếng nói Việt Nam sáp nhập với Đài truyền hình VTC. Hiện phía Đài tiếng nói Việt Nam đang báo cáo với Bộ Thông tin và truyền thông và Thủ tướng về việc này.

“Tôi vừa gặp và trao đổi với anh Thanh Lâm Tổng giám đốc VTC. Chắc chắn trong thời gian tới chúng tôi sẽ lên chương trình để hai cơ quan này sáp nhập. Đài tiếng nói sẽ có thêm một lĩnh vực báo hình, nhưng không phải là cạnh tranh với Đài truyền hình Việt Nam, mà để có thêm một địa chỉ nữa để độc giả, khán thính giả có thêm điều kiện để xem nhiều chương trình hơn” – ông Tiến nói.

Trước đó vào tháng 12/2014, theo Bộ Thông tin và Truyền thông, VOV đã trình Thủ tướng Chính phủ về việc sáp nhập Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (thuộc Bộ TT&TT) về VOV.

Theo Lan Anh/ Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news