Tin mới

Chính thức thông đường sắt Bắc – Nam sau nhiều ngày chia cắt do bão số 12

Thứ ba, 14/11/2017, 11:33 (GMT+7)

Sau nhiều ngày khẩn trương khắc phục, dự kiến chiều nay (14/11) sẽ thông đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Đèo Cả, sớm hơn 1 ngày so với dự kiến phương án thi công lần 2 là ngày 15/11.

Sau nhiều ngày khẩn trương khắc phục, dự kiến chiều nay (14/11) sẽ thông đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Đèo Cả, sớm hơn 1 ngày so với dự kiến phương án thi công lần 2 là ngày 15/11.

Theo thông tin trên báo Giao Thông đăng tải, ông Phạm Văn Chỉnh, Phó Trưởng ban Quản lý kết cấu hạ tầng đường sắt kiêm Trưởng phân ban khu vực 3 Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, sau nhiều ngày khẩn trương khắc phục, dự kiến chiều nay (14/11), công trình thi công sửa chữa điểm sạt lở đường sắt Bắc – Nam trên Đèo Cả sẽ thông đường, sớm hơn 1 ngày so với dự kiến phương án thi công lần 2 là ngày 15/11.

Công nhân khẩn trương thi công, kể cả ban đêm.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, với quyết tâm và nỗ lực khắc phục hậu quả bão lũ, phấn đấu thông đường trong thời gian sớm nhất của cán bộ công nhân viên ngành đường sắt, sau thời gian 10 ngày tiến hành phong tỏa, huy động mọi phương tiện và hàng trăm công nhân làm việc làm việc 3 ca liên tục trong ngày, vào lúc 10 giờ 40 phút sáng 14/11, VNR đã tổ chức tàu chạy thử tải qua Đèo Cả (đoạn từ km 1226+780 - Km 1226+825 khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh).

Trước đó, ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết đã huy động gần 300 công nhân khẩn trương ngày đêm thi công để chống sụt trượt và xếp giỏ đá kịp thời trả lại đường. Bước 1 xử lý nền móng, khoan neo, các đơn vị phụ trách theo từng công đoạn. Hơn 2.000 khối đá phải thực hiện xếp thủ công kè giỏ đá để làm taluy chống trượt. Công nhân thi công trong điều kiện địa hình hiểm trở, điểm sạt lở cách mặt biển 30m, không gian nhỏ, vì vậy phương tiện hỗ trợ không thể đưa vào nên mất nhiều thời gian.

Trước đó, do hậu quả bão số 12, đường sắt Bắc – Nam qua khu vực Đèo Cả bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt, từ Km 1226+780 –Km 1226+825 khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh bị sụt trượt nặng, uy hiếp an toàn chạy tàu, phải phong tỏa để sửa chữa.

Tuy nhiên, do đoạn từ km km 1226+780 - km 1226+825 có mức độ hư hỏng nặng, nằm trong khu vực có địa hình khó khăn, phức tạp (một bên là núi cao, mọt bên là biển), địa hình thi công chật hẹp… vì vậy, việc thi công sửa chữa gặp rất nhiều khó khăn.

Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thường trực trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường; xây dựng phương án tổ chức thi công hợp lý; phân công cụ thể theo từng hạng mục công việc độc lập để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng, tiến độ và an toàn thi công.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news