Tin mới

Hình ảnh Chợ Mơ mới những ngày đầu khai trương

Thứ ba, 21/10/2014, 16:35 (GMT+7)

Khu chợ truyền thống được bố trí dưới tầng hầm lửng của toà nhà với hơn 1.100 hộ kinh doanh,  không khí mua bán ở đây diễn ra khá nhộn nhịp.

Khu chợ truyền thống được bố trí dưới tầng hầm lửng của toà nhà với hơn 1.100 hộ kinh doanh,  không khí mua bán ở đây diễn ra khá nhộn nhịp.

 

Là một tổ hợp cao tầng bao gồm siêu thị, văn phòng cho thuê, căn hộ cao cấp và chợ truyền thống, trung tâm thương mại chợ Mơ  được xây dựng trên nền chợ Mơ cũ có lịch sử lâu đời hơn 100 năm, có tổng diện tích gần 15.000 m2.  

 

Đây là một trong những mô hình chợ truyền thống kết hợp với trung tâm thương mại theo hướng hiện đại, tiện lợi và đảm bảo văn minh thương nghiệp.

Vừa mới Khai trương vào ngày 20/10, rất nhiều tiểu thương đã bố trí, sắp xếp xong quầy hàng  khu chợ truyền thống, không khí mua bán nơi đây diễn ra khá nhộn nhịp. 

Được xây mới sầm uất, hiện đại hơn, nhưng khu chợ vẫn gìn giữ được bản sắc của khu chợ cũ. Các buổi chợ phiên được tổ chức vào các ngày mùng 2, 7, 12, 17, 22, 27 âm lịch trong tháng vẫn được duy trì tạo nên sức hút riêng của chợ Mơ.

 

Với những người dân sống lâu năm ở khu vực này, chợ Mơ không chỉ là nơi mưu sinh mà còn là nơi giao lưu văn hóa được duy trì của người kẻ Mơ xưa.

Bà Hằng, một người dân tại phố Minh Khai cho biết, chợ mới rất khang trang, thoáng mát, sạch sẽ và hiện đại, nhưng vẫn giữ được những nét truyền thống của chợ cũ, nhất là các buổi chợ phiên.

 

Đối với bà Hằng, việc đi chợ vào những buổi chợ phiên như một thói quen, và cũng có thể là một thú vui. Dù đã ở đây mấy chục năm, những bà vẫn mong đến ngày chợ phiên để ra ngắm những mặt hàng, mua một vài món đồ ở đó.

 

Còn những người bán hàng, sau bao năm phải bán hàng ở khu chợ tạm, họ luôn mong chờ được quay trở lại khu chợ truyền thống này.

 

Chị Lan, tiểu thương ở quầy bán quần áo nói, mới mấy ngày chuyển về đây mà khách đã đến mua khá đông nên chúng tôi thấy yên tâm buôn bán.

 

 Các quầy trong khu chợ được bố trí khoa học, có biển chỉ dẫn nên dễ tìm hơn.

 

Trong khi việc nâng cấp chợ truyền thống lên siêu thị hay trung tâm thương mại chưa hiệu quả, thì việc giữ nguyên chợ theo mô hình truyền thống như thế này được người dân nhiệt tình ủng hộ.  

Theo Phan Thuỷ/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chợ Mơ mới