Tin mới

Nội thất siêu sang của máy bay 820 tỷ đồng

Thứ hai, 09/11/2015, 14:21 (GMT+7)

Máy bay 1000E siêu sang được dành riêng cho giới doanh nhân và tài phiệt. Giá trị của nó lên đến 820 tỷ đồng.

Máy bay 1000E siêu sang được dành riêng cho giới doanh nhân và tài phiệt. Giá trị của nó lên đến 820 tỷ đồng.

[mecloud]FvByzRbXS8[/mecloud]

Theo thông tin trên DailyMail, một hãng sản xuất máy bay đến từ Brazil đã giới thiệu mẫu máy bay phản lực siêu sang chỉ dành riêng cho giới doanh nhân và tài phiệt. Chiếc máy bay có tên là Embraer Lineage 1000E, thuộc dòng Corporate.

Phiên bản 1000E này có tầm bay xa hơn 200 hải lý, tương đương hơn 375km, điều này có nghĩa là máy bay sẽ kéo dài hành trình lên đến 4610 hải lý (8.529km). Có sức chứa tối đa là 19 hành khách trên cabin. Không gian máy bay rộng rãi với chiều dài 30m, chiều cao thân 2m và chiều rộng 2,4m.

Cabin rộng rãi được chú trọng thiết kế nội thất sang trọng. Ảnh: DailyMail

Phần thiết kế nội thất được chú trọng, góp phần tạo nên sự sang trọng, xa hoa nhất. Cabin được trang trí bằng nhiều loại chất liệu cao cấp. Một điểm đặc biệt, hàng khách có thể thay đổi chất liệu nội thất theo ý muốn. Và còn có thể điều khiển từ xa các thiết bị âm thanh, video, nhiệt độ, ánh sáng,… nhờ hệ thống quản lý cabin và giải trí điện tử Honeywell’s Ovation Select.

Bàn ăn trên máy bay 1000E thể hiện sự đẳng cấp. Ảnh: DailyMail

Tất nhiên, hệ thống giải trí trên máy bay luôn được lựa chọn những thiết bị cao cấp nhất, như đầu phát Bluray, màn hình LED 42 inch và hệ thống loa Surround 5.1. Bên cạnh đó, một số công nghệ khác cũng được chú trọng tích hợp để đảm bảo an toàn, bao gồm : hệ thống cảnh báo gần mặt đất cải tiến (EGPWS), hệ thống gợi ý và nhận biết đường băng (RAAS), hệ thống cải tiến tầm nhìn,…

Hệ thống âm thanh, hình ảnh trên máy bay được sử dụng những thiết bị đắt giá và hiện đại nhất. Ảnh: DailyMail

Phần bếp được đặt tại một vị trí riêng trong cabin, các thiết bị trong nhà bếp đều có giá cả đắt đỏ. Điển hình như máy làm cà phê Espresso và máy rửa bát có giá 54.000 USD, tương đương 1,2 tỷ đồng. Các đầu bếp trên máy bay đều là bếp trưởng 3 sao Michelin. Hành khách sẽ được thưởng thức nhiều món đặc sản, chúng được phục vụ trên đồ gốm sứ Trung Quốc sang trọng.

Giá bán chiếc Embraer Lineage 1000E là không hề rẻ, rơi vào khoảng 52 USD. HIện tại, hãng có chương trình cho thuê máy bay, tuy nhiên không áp dụng cho trường hợp mua vé 1 chiều. Giá thuê 1 giờ của máy bay này lên đến 12.800 USD, tương đương 260 triệu đồng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: 1000E tài phiệt