Tin mới

Choáng váng khi 9x Việt chửi mẹ , dọa giết bố

Thứ năm, 07/08/2014, 09:22 (GMT+7)

Chứng kiến hàng loạt vụ việc “chướng tai gai mắt” trong thời gian qua, một vị phụ huynh tại Hà Nội đã thốt lên câu nói bất lực: “Bây giờ, bố mẹ nào dám chửi con cái, nói gì đến chuyện đánh bọn trẻ”.

Chứng kiến hàng loạt vụ việc “chướng tai gai mắt” trong thời gian qua, một vị phụ huynh tại Hà Nội đã thốt lên câu nói bất lực: “Bây giờ, bố mẹ nào dám chửi con cái, nói gì đến chuyện đánh bọn trẻ”.

 

 Chỉ gần gõ từ khóa tìm kiếm, có thể dễ dàng biết được trong gần 1 năm trở lại đây, có tới hàng chục vụ việc con cái lên mạng chửi bới, thóa mạ, thậm chí đòi giết bố mẹ gây xôn xao dư luận.

Chửi bố mẹ chỉ vì việc… vặt vãnh

 Mới đây, clip cô gái trẻ liên tục văng những từ ngữ tục tĩu, chửi bới bố đẻ của mình đã khiến nhiều người bất bình. Nguyên nhân của việc cãi nhau cũng chỉ vì ông bố đã không mua thức ăn đúng với khẩu vị của cô gái. Thậm chí, để đáp lại những lời quát nạt của bố mình, cô gái đã nhặt viên đá ném vào bố, đồng thời còn cảnh cáo chuyện giết bố quá dễ dàng, đơn giản.

Đoạn clip dài gần 3 phút đã thật sự khiến Cộng đồng mạng phẫn nộ. Không chỉ vì lý do cãi nhau, mà còn là việc cô gái phát ngôn chuyện giết bố mình quá dễ dàng.

Trước đó, cũng chỉ vì mẹ nấu ăn không ngon, một chàng trai trẻ đã lên Facebook kêu than: “Rau thì già gì xin lỗi như rau lợn í, tôm thì cắt nát bét ra. Thôi thì có gì ăn vậy cho nó no bụng. Mình đâu soi siếc gì đâu. Đàn ông con trai ai lại săm xía vào chuyện bếp núc. Sao cái đời mình lại gặp phải bà mẹ như thế này. Buồn quá”.

Choáng váng khi 9x Việt chửi mẹ , dọa giết bố

Cô gái xinh xắn này thể hiện bức xúc chỉ vì mẹ mình pha mì dở.

Được biết, chàng trai L.T.H – người đăng tải status trên cũng là học sinh của một trường chuyên, và hiện tại đang học tại trường Đại học có tiếng. Dù được đánh giá là sinh viên giỏi, hòa đồng, năng nổ hoạt động đoàn trường, nhưng L.T.H vẫn không hề suy nghĩ khi thốt lên những lời thóa mạ mẹ của mình.

Đây không phải là 1, 2 trường hợp cá biệt. Đối với nhiều bạn trẻ, việc bức xúc, chửi rủa bố mẹ mình để giải tỏa tâm trạng đã trở thành một “trào lưu” khiến nhiều người thích thú.

Chỉ vì bị bắt làm việc nhà mà cô gái trẻ có tên Li Nhung đã chửi mẹ mình là con chó, rủa mẹ mình gặp hạn 10 lần như thế. Còn cô gái có tên Quỳnh Anh đã xưng với bố mẹ là “tao – chúng mày”, gọi bà mình là “con chó”.

Chưa hết, đối với nickname Nguyễn Hạnh Linh, vì không được mua di động nên cô đã “tặng” mẹ đẻ của mình những lời lẽ tục tĩu trên trang mạng cá nhân như: “con điếm”, “con chó” và xưng với mẹ bạn ấy là “bố mày”…

Có thể nói, hàng loạt chia sẻ gây sốc trong thời gian gần đây đã khiến nhiều người hoang mang về “chữ hiếu” trong thâm tâm nhiều bạn trẻ. Với họ, dù được bố mẹ cho cuộc sống đầy đủ, bao bọc, nhưng chỉ cần một lý do nhỏ, không vừa ý chuyện gì thì bố mẹ cũng chỉ là… “con chó”, hoặc là người họ có thể giết bất cứ lúc nào.

“Là bố mẹ nhưng đâu dám mắng, chửi con”

 Xót xa khi đọc hàng loạt những chia sẻ giật mình của nhiều bạn trẻ, chị Nguyễn Hải Hồng (Hà Đông, HN) – phụ huynh của một nữ sinh THPT bày tỏ: “Không biết bố, mẹ của các em khi đọc được những dòng viết này của con cái sẽ đau lòng như thế nào.

Người mẹ mang nặng, đẻ đau ra con mình, đi làm vất vả cũng chỉ mong con mình có cuộc sống đầy đủ, vậy mà giờ con mình lại nói bố mẹ không ra gì. Tôi không hiểu các em đã báo hiếu được bố mẹ những gì, nhưng nếu đây là cách báo hiếu của các em thì tôi thà không đẻ ra đứa con này còn hơn.

Bây giờ chúng còn nhỏ, còn đối xử với mình như vậy. Sau này, khi già rồi, tôi không làm ra kinh tế nữa, hoặc nói dại chỉ nằm một chỗ vì yếu, thì chúng có đẩy tôi ra ngoài đường không, có hắt hủi tôi không?”.

Bức xúc trước vụ việc cô gái dọa giết bố đẻ của mình, anh Mạnh Hùng (Từ Liêm, HN) chia sẻ: “Thời nay, nhiều gia đình bao bọc, lo lắng và chiều con cái quá. Tôi thấy chỉ có chúng mới dám chửi rủa, đánh lại bố mẹ mình, chứ có mấy khi bố mẹ chửi, đánh đập con cái.

Các giá trị “yêu cho roi cho vọt” của các cụ ngày xưa cũng đảo lộn hết cả rồi. Giới trẻ giờ sống sung sướng nên khác lắm. Tôi nói thật, xin chia buồn với ông bố của cô gái đấy, đẻ ra đứa con mà đến lúc lớn nó còn dọa giết mình, mua đồ cho nó ăn còn bị nó chửi. Con cái kiểu gì thế này?”.
Còn đối với bà mẹ trẻ Hoài Phương, thì việc nghe những dòng lăng mạ bố mẹ, hoặc theo dõi những sự việc gây xôn xao cộng đồng mạng trong thời gian gần đây khiến chị cảm thấy buồn, nhất là trong tháng Vu lan báo hiếu. “Bây giờ, khi có con, tôi mới thấu hiểu tình thương của cha mẹ dành cho mình.

Nhìn cha mẹ mỗi ngày một già yếu, nghĩ tới lúc một mai các cụ qua đời đã chảy nước mắt. Sau này, khi các bạn ấy làm cha, làm mẹ các bạn ấy sẽ hiểu nỗi đau của chính họ khi bị con mình chửi bới”.

Cha mẹ nên nhìn nhận lại cách giáo dục

 Xung quanh những về vấn đề này, PGS.TS Trịnh Hòa Bình, Giám đốc Trung tâm Dư luận xã hội (Viện xã hội học) khẳng định: “Đây là tình trạng đáng báo động, nó đi quá giới hạn tình nghĩa giữa con cái và cha mẹ, ông bà trong gia đình. Dù thế nào, những hành động và lời nói như thế này thật sự không chấp nhận được”.

Giải thích cho “trào lưu xấu xí” này trong giới trẻ, ông Trịnh Hòa Bình cũng cho biết, việc xuống cấp trong các mối quan hệ gia đình, việc buông lỏng quản lý, giáo dục con cái, để mặc cho chúng sống với “thế giới ảo trên mạng” là một trong những lý do dẫn đến tình trạng này.

“Cũng có thể, chúng đang áp lực về mặt tâm lý, có thể chưa chắc chúng chửi đã là thù ghét, và cũng có thể đây là cách chúng thích thể hiện bản thân với người khác. Dù sao đây cũng là hành vi lệch chuẩn đáng phê phán”.

Nhìn nhận thực tế về vấn đề này, ông Trịnh Hòa Bình khẳng định trong cuộc sống cha mẹ đôi khi cũng chửi bậy. Khi người lớn không làm gương cho con cái, cộng với việc buông lỏng quản lý của gia đình thì chuyện chửi bới cha mẹ chỉ là một trong số những hành động mà giới trẻ sẽ làm trên mạng xã hội.

Những sự việc này dường như chỉ là số hiếm trong rất nhiều bạn trẻ thường bày tỏ sự bức xúc với bố mẹ của mình. Đặc biệt, trong giao tiếp, ứng xử hàng ngày của nhiều học sinh, việc xưng hô tục tĩu hoặc nói trống không với bố mẹ rất phổ biến.

Đối với nhiều phụ huynh, họ không mưu cầu con cái mình phải thành đạt, phải làm được những việc to tát cho gia đình, chỉ cần các con biết báo hiếu ngay từ lời ăn tiếng nói cũng đủ để bố mẹ cảm thấy vui lòng.

Xem thêm clip có thể bạn quan tâm: Nam sinh ném dép, đập ghế vào mặt bạn gái giữa lớp học

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news