Tin mới

Chơi trong sân, bé trai bị chó cắn thương tâm

Thứ sáu, 06/07/2018, 14:47 (GMT+7)

Cháu Đ. bị chó cắn nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, phần đùi, mông có nhiều vết thương hở.

Cháu Đ. bị chó cắn nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, phần đùi, mông có nhiều vết thương hở.

Theo Trí thức trẻ, Dân trí, khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương vừa tiếp nhận một bệnh nhi tên là N.T.Đ 6 tuổi, sống tại Đoan Hùng, Phú Thọ. Cháu bé bị chó cắn nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, phần đùi, mông có nhiều vết thương hở.

Được biết, trong lúc đang chơi ngoài sân nhà hàng xóm cùng bạn, cháu Đ. bất ngờ bị con chó xông đến cắn liên tiếp vào đùi, mông.

Ảnh minh họa

Tới viện, Đ. hoảng sợ, khóc nhiều, các vết thương chi chít ở vùng đùi, mông, bẹn. Các bác sĩ sát khuẩn vết thương và cho Đ. nhập viện.

Khi bị chó cắn, vệ sinh vết cắn là bước vô cùng quan trọng, nếu bạn xử lý không đúng cách hoặc không kịp thời có thể làm tăng thêm nguy hiểm cho cơ thể. Do đó, nếu chẳng may bị chó cắn thì bạn cần nhanh tay thực hiện ngay bước sơ cứu sau.

Cần rửa kỹ vết thương bằng nước và xà phòng đặc liên tục trong 15 phút. Nếu không có xà phòng thì phải xối rửa vết thương bằng nước sạch; sau đó tiếp tục rửa vết thương bằng cồn 70%,. Đưa trẻ đến Trung tâm y tế gần nhất để được sơ cấp cứu, tiêm phòng dại kịp thời.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news