Tin mới

Vịt uyên ương 12 triệu đồng/cặp gây sốt

Thứ sáu, 30/10/2015, 09:49 (GMT+7)

Một đôi vịt uyên ương có giá bán dao động từ 11 đến 12 triệu đồng. Hiện số lượng vịt này không đủ cung cấp cho thị trường người chơi sinh vật cảnh tại Việt Nam.

Một đôi vịt uyên ương có giá bán dao động từ 11 đến 12 triệu đồng. Hiện số lượng vịt này không đủ cung cấp cho thị trường người chơi sinh vật cảnh tại Việt Nam.

Từ lâu, tại các nước châu Á, vịt uyên ương luôn được xem là biểu tượng cho đôi vợ chồng hạnh phúc, chung thủy. Người dân các nước như Việt Nam, Trung Quốc rất coi trọng và yêu thích loài vịt này. Hiện nay, chúng được trở thành vật nuôi cảnh yêu thích của nhiều hộ gia đình, đặc biệt là những vợ chồng trẻ.

Vịt uyên ương có đặc tính rất chung thủy, sau khi được kết đôi chúng sẽ sống bên nhau mãi. Con trống chỉ tạm thời rời bỏ con mái trong thời gian ngắn ấp trứng, rồi sẽ quay trở lại. Người chơi vịt uyên ương thường mua một cặp, tương trưng cho một đôi vợ chồng.

Tại Việt Nam, giống vịt này rất quý và hiếm, không phải dòng phổ biến. Chúng thuộc dòng di cư, có nguồn gốc ở những xứ lạnh như Nga, Trung Quốc. Chúng cũng sống nhiều tại Thái Lan, Hà Lan, Ấn Độ. Vịt uyên ương trống có bộ lông nhiều màu rất bắt mắt, mắt và mỏ có màu đỏ. Vịt cái thường có màu lông không đẹp bằng con trống.

Một cặp vịt uyên ương có giá bán ra dao động từ 11 đến 12 triệu đồng. Ảnh: Newszing

Theo thông tin trên Newszing, anh Trần Anh (Hoài Đức, Hà Nội) rất tin tưởng vào quan niệm dân gian của vịt uyên ương, anh đã tìm mua được một cặp vịt uyên ương có màu lông rất đẹp.

Qua một thời gian nuôi loài vịt quý này, anh cho biết, không giống như những loài chim cảnh chỉ sống được một thời gian ngắn là chết hay mắc bệnh, rụng lông, thức ăn tốn kém, vịt uyên ương khá dễ nuôi và phát triển bình thường, ít bệnh tật.

Tương tự như anh Trần Anh, anh Bình ở Phú Nhuận, TP.HCM cũng lặn lội mua một đôi vịt uyên ương tận ngoài Hà Nội về chơi. Vịt uyên ương thích nghi khá nhanh với điều kiện môi trường miền Nam. Thức ăn của chúng cũng khá đơn giản, chủ yếu là lá cây, thóc, cám, ngô của gia cầm.

Trung bình, vịt cái được hơn 1 năm tuổi là đã có thể sinh sản. Mỗi năm, vịt cái đẻ khoảng 6-8 trứng. Tuy nhiên, tỷ lệ tự ấp nở thấp nên người nuôi cần ấp trứng bằng máy.

Anh Nam, chủ một cơ sở nuôi bán vịt uyên ương, cho biết, để nuôi thành công vịt uyên ương tại môi trường nước mình không quá khó, tuy nhiên quá trình nhân giống mất khá nhiều thời gian. Anh phải sử dụng kỹ thuật ấp trứng hiện đại để duy trì số lượng khoảng 50 con giống.

Tại trang trại anh Nam, một đôi vịt uyên ương được bán với giá 5,5 đến 6 triệu đồng/con. Mức giá này rẻ hơn một nửa so với giá ngoài thị trường. Trung bình, giá bán ra một đôi vịt trên thị trường dao động từ 11 đến 12 triệu đồng. Tuy nhiên, hàng hóa không đủ để cung cấp cho nhu cầu của người chơi.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news