Tin mới

Chọn mua vàng thông minh ngày Vía thần tài

Thứ ba, 16/02/2016, 08:49 (GMT+7)

Mua vàng ngày Vía thần tài là một tục lệ đang trở nên phổ biến trong nhiều năm gần đây. Khi mua vàng, người tiêu dùng nên thận trọng và sử dụng đồng tiền một cách thông minh nhất để lấy hên.

Mua vàng ngày Vía thần tài là một tục lệ đang trở nên phổ biến trong nhiều năm gần đây. Khi mua vàng, người tiêu dùng nên thận trọng và sử dụng đồng tiền một cách thông minh nhất để lấy hên.

Theo truyền thuyết, Thần Tài là vị Thần cai quản tiền bạc, tài lộc trên thiên đình bị rơi xuống trần gian và đem lại may mắn cho người dân. Đến ngày 10 tháng Giêng, Ngài bay về trời, vì thế dân gian lấy ngày này là ngày Vía thần tài và tin rằng mua vàng Ngày Thần tài sẽ được may mắn cho cả năm.

Chính vì quan niệm như vậy mà trước hoặc đến ngày Vía thần tài, các cửa hàng vàng lại nhộn nhịp đón khách.

Hãy biết cách mua vàng thật thông minh ngày Vía thần tài. Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, mua vàng làm sao cho thật thông minh là điều mà người tiêu dùng nên lưu ý.

Theo quan niệm dân gian, vàng nhẫn 1 lượng có chữ Phúc, 1 chỉ chữ Lộc, 2 chỉ chữ Phát và 5 chỉ chữ Tài. Trong ngày Vía thần tài, người tiêu dùng có xu hướng chọn nhẫn tròn trơn từ 0,5 - 2 bởi giá cả phù hợp và hợp lý với ý nghĩa chỉ mua để cầu may.

Tuy nhiên việc mua bán chiếc nhẫn tròn trơn lâu nay vẫn thường gặp nhiều trở ngại như: mua ở đâu phải bán ở đó, nếu bán nơi khác thường bị ép giá vì nhẫn tròn trơn gia công thường bị làm thiếu cân, thiếu tuổi, hao hụt trong quá trình vận chuyển và cất giữ. Nhẫn tròn trơn gia công, không ép vỉ trôi nổi trên thị trường do các cơ sở tư nhân sản xuất. Những cơ sở này thường nhỏ lẻ, không có đủ máy móc, công nghệ hiện đại, vì vậy không đo được chuẩn tuổi vàng, vàng thường bị pha tạp chất khác mà người ta thường gọi là vàng non hoặc vàng không đủ tuổi. Bên cạnh đó, vàng còn bị làm hao hụt không đủ trọng lượng như niêm yết.

Do vậy, người tiêu dùng nên chọn sản phẩm nhẫn tròn trơn ép vỉ, tuy có giá thành cao hơn so với dòng nhẫn tròn trơn bán trôi nổi, nhưng "tiền nào của nấy".

Bên cạnh đó, người mua cũng nên đến các cửa hàng uy tín, có giấy chứng nhận để khi mua - bán lại, vàng không bị mất giá quá nhiều.

Đối với vàng miếng, để tránh mua phải vàng hàng giả, hàng nhái, chuyên gia khuyến cáo người mua nên yêu cầu nơi bán xuất hóa đơn tài chính, ghi số sêri miếng vàng nếu là loại 1 lượng, 5 chỉ, đồng thời nên chọn loại bao bì có màng Hologram chống giả.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news