Tin mới

Chọn yên xe máy thế nào?

Thứ bảy, 28/11/2015, 09:07 (GMT+7)

Khi ngồi lên xe máy, thứ tiếp xúc với cơ thể bạn nhiều nhất chính là chiếc yên. Vì vậy, hãy chú ý đến nó.

Khi ngồi lên xe máy, thứ tiếp xúc với cơ thể bạn nhiều nhất chính là chiếc yên. Vì vậy, hãy chú ý đến nó.

Yên tốt, xe êm

Chiếc yên xe tuy là một bộ phận rất nhỏ của chiếc xe máy nhưng nó lại quyết định tính thẩm mỹ, đóng góp một phần không nhỏ vào việc tạo nên cuộc hành trình êm ái của bạn. Ngồi trên một chiếc yên tồi đôi khi làm cho khả năng điều khiển thiếu an toàn, do vậy, việc quan tâm đến chiếc yên xe sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn mọi người tưởng.

Yên xe góp phần không nhỏ vào việc tạo nên cuộc hành trình êm ái

Khi một chiếc yên xe bị hỏng hay chất lượng kém ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ của người điều khiển xe. Tồi tệ hơn, chỉ cần đi khoảng 20 phút bạn đã có thể cảm nhận được sự đau nhức và mệt mỏi...

Nhiều trường hợp, xe phải thay thế hay làm lại chiếc yên trong khi nó chưa có dấu hiệu bị hỏng. Đó thường là câu chuyện đối với các loại xe rẻ tiền, chất lượng kém. Nhưng việc thay thế hay sửa chữa một chiếc yên xe còn xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như kiểu dáng không tối ưu, không có độ bám khi ngồi, quá dốc hoặc quá cứng...

Thế nào là một chiếc yên tốt?

Một chiếc yên xe tốt được quyết định bởi hai yêu tố đó là mút xốp và vỏ yên da. Mút xốp có chất lượng kém thường tại cảm giác cứng khi ấn xuống dẫn đến độ đàn hồi kém. Yên kiểu này nếu chạy xe trên những đoạn đường xóc hay thời gian cầm lái lâu sẽ tạo ra những hố lồi lõm trên yên và độ phục hồi hình dạng ban đầu rất chậm. Nhiều chiếc còn có thể bị bẹp sau một thời gian sử dụng.

Khi ngồi lên xe máy, thứ tiếp xúc với cơ thể bạn nhiều nhất chính là chiếc yên. Vì vậy, hãy chú ý đến nó

Nếu da bọc vỏ yên có chất lượng kém thì sau một thời gian yên sẽ bị nhăn và rạn do co giãn không tốt, rách, rỗ, nổ mặt rất nhanh, tự động gãy theo những nếp nhăn hình thành trong thời gian sử dụng xe. Da bọc yên của xe máy phần lớn bây giờ đều là giả da. Chất lượng cũng rất khác nhau. Người tiêu dùng không sành thường dễ bị nhầm lẫn, khó phân biệt các loại chất liệu giả da.

Một chiếc yên xe tốt thường có độ dày lớn nhưng lại mềm, bề mặt gây cảm giác mịn tay, đàn hồi tốt và lớp vải bố bên trong dệt mau sợi.

Chọn yên thế nào?

Với xe mới nên chọn loại yên xe bằng phẳng, rộng rãi, tránh loại yên quá thanh mảnh. Chọn yên xe lót đệm mỏng, chất liệu xốp thoáng khí giúp tản nhiệt nhanh.

Nên chọn loại yên xe bằng phẳng, rộng rãi, tránh loại yên quá thanh mảnh

Không nên chọn yên xe mũi hếch lên quá cao sẽ tạo sức ép lên hạ bộ người ngồi. Cũng không nên chúc xuống nhiều quá lại đổ thêm áp lực từ bụng.

Đầu tư cho chiếc yên xe không mất nhiều tiền nhưng bạn cũng nên chú ý vì nó mang lại nhiều lợi ích, từ sức khỏe, thẩm mỹ đến độ an toàn.

T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: yên xe máy yên xe